Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘U23 Việt Nam mạnh, nhưng chúng tôi có đủ thông tin’

Trước trận chung kết diễn ra trên sân Thường Châu lúc 15h ngày 27/1, Xamrobekov cho rằng anh và đồng đội phải nỗ lực rất nhiều trước U23 Việt Nam đang chơi hay tại giải lần này.

“Chúng tôi đã gặp U23 Việt Nam gần đây, nên biết đây là đội mạnh và sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật”, tiền vệ Odiljon Xamrobekov trả lời phỏng vấn trên trang chủ AFC.

Tien ve Uzbekistan danh gia U23 VN manh anh 1
U23 Uzbekistan chơi ấn tượng khi tiến vào chung kết U23 châu Á. Ảnh: AFC.

Tại giải giao hữu M-150 Cup diễn ra ở Thái Lan vào tháng 12/2017, Uzbekistan đánh bại đội tuyển của huấn luyện viên Park Hang-seo với tỷ số 2-1. Do vậy, hai đội phần nào hiểu lối chơi và sức mạnh của nhau.

“Chúng tôi có đủ thông tin về U23 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi nhắc lại lần nữa là chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. 16 đội dự vòng chung kết U23 châu Á đều mạnh, và U23 Việt Nam là một trong những đội đó”, cầu thủ khoác áo số 7 chia sẻ.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Odiljon Xamrobekov đá chính trong cả 5 trận từ vòng bảng cho đến trước chung kết gặp U23 Việt Nam. Ở tuổi 21, anh đã trở thành một trong những ngôi sao giàu kinh nghiệm của U23 Uzbekistan. Trước đó, anh dự U19 châu Á 2014 ở Myanmar.

Tien ve Uzbekistan danh gia U23 VN manh anh 2
Thông số của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trước chung kết. Đồ họa: Minh Phúc.

"Một vài người mệt mỏi vì chấn thương. Tuy nhiên, chúng tôi phải sớm hồi phục, bởi đây là trận đấu quan trọng. Chúng tôi cần thể hiện những gì tốt nhất ở chung kết”, tiền vệ Xamrobekov tiết lộ.

Sau khi thất bại 0-1 trước Qatar trong trận ra quân vòng bảng, U23 Uzbekistan thể hiện phong độ thuyết phục với 4 chiến thắng liên tiếp để vào chung kết. Trong đó, màn trình diễn trước Nhật Bản và Hàn Quốc ở vòng knock-out là rất ấn tượng khi ghi 4 bàn mỗi trận.

"Sau vòng bảng, huấn luyện viên nói phải thay đổi, trong đó có chiến thuật. Ở vòng đấu loại trực tiếp, chúng tôi thi đấu với phong cách hoàn toàn khác, bởi mỗi trận đều có tính chất như chung kết.

Nếu thất bại, chúng tôi phải về nước. Toàn đội đã chơi tốt khi chạm trán Nhật Bản, và có một trong những trận hay nhất gặp Hàn Quốc tại bán kết”, tiền vệ khoác áo số 7 đánh giá.

Lúc 15h ngày 27/1, U23 Uzbekistan sẽ bước vào trận tranh chức vô địch với U23 Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Ravshan Khaydarov thực sự là đối thủ khó đánh bại khi chơi ngày càng hay trong hành trình vào chung kết U23 châu Á 2018.

Tien ve Uzbekistan danh gia U23 VN manh anh 3
Đánh đầu không phải là điểm mạnh của hàng công U23 Uzbekistan. Số liệu: AFC.
Nhìn lại hành trình vào chung kết của U23 Uzbekistan Khởi đầu khá chậm chạp ở vòng bảng, tuy nhiên U23 Uzbekistan đã thi đấu rất hay trước U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản để giành quyền vào chung kết U23 châu Á.

Đức Mạnh (theo AFC)

Bạn có thể quan tâm