Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Uzbekistan: 'Chúng tôi dồn toàn bộ tâm trí cho trận gặp Việt Nam'

HLV Ravshan Khaydarov nhấn mạnh những trận thắng ấn tượng của đội nhà trước đó không có ý nghĩa gì khi chạm trán U23 Việt Nam ở trận chung kết, diễn ra lúc 15h (giờ VN) ngày 27/1.

Nhìn lại hành trình vào chung kết của U23 Uzbekistan Khởi đầu khá chậm chạp ở vòng bảng, tuy nhiên U23 Uzbekistan đã thi đấu rất hay trước U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản để giành quyền vào chung kết U23 châu Á.

Bóng đá Uzbekistan đứng trước cơ hội lớn giành ngôi vô địch một giải trẻ châu lục, kể từ khi đội U16 đăng quang năm 2012. Năm nay, U23 Uzbekistan thi đấu cực kỳ ấn tượng. Sau trận ra quân thua Qatar 0-1, họ lần lượt đánh bại Trung Quốc, Oman, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đặc biệt ở vòng knock-out, đội bóng Trung Á vùi dập ĐKVĐ Nhật Bản và đương kim á quân Hàn Quốc với các tỷ số lần lượt 4-0, 4-1. Nhưng theo Khaydarov, những kết quả ấn tượng đó không có nhiều giá trị khi bước vào chung kết.

HLV Uzbekistan phat bieu truoc chung ket anh 1
HLV Khaydarov ấn tượng với màn trình diễn của U23 Việt Nam.

“Lúc này, tất cả tâm trí của chúng tôi dồn cả vào trận chung kết với Việt Nam và các cầu thủ phải luôn hướng về phía trước”, HLV Khaydarov cho biết.

Tại giải giao hữu M-150 Cup, U23 Uzbekistan thắng Việt Nam 2-1. Tuy nhiên lúc đó, hai đội không sử dụng lực lượng mạnh nhất. Phía đội bóng Trung Á đã tráo số áo của các cầu thủ, để đối phương không thể nhận biết chính xác về Uzbekistan.

Điều đó đã phát huy tích cực ở giải năm nay. Tuy nhiên U23 Việt Nam đã lột xác hoàn toàn so với giải đấu đó. Họ lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh như Australia, Iraq, Qatar để vào chung kết. Thậm chí, Qatar chính là đội đã thắng Uzbekistan ở trận ra quân.

HLV Uzbekistan phat bieu truoc chung ket anh 2
U23 Uzbekistan từng thắng Việt Nam 2-1 tại M-150 Cup diễn ra vào tháng 12/2017.

Vì thế, HLV Khaydarov dành sự tôn trọng tối đa cho HLV Park Hang-seo và các học trò. Ông nói: “Chúng tôi dự đoán một trận đấu khó khăn trước Việt Nam, họ đã chơi rất tốt trong suốt giải đấu. Là trận chung kết nên hai đội đều phấn đấu để giành chức vô địch. Uzbekistan sẽ cố gắng hết sức có thể. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt và hy vọng các cầu thủ sẽ có phong độ cao nhất vào thứ bảy”.

Theo thống kê, Uzbekistan có đến 8 cầu thủ ghi bàn tại VCK năm nay, rải đều ở cả 3 tuyến. Đội bóng Trung Á mạnh trong cả tấn công biên lẫn trung lộ. Sở hữu đội hình có chiều cao vượt trội nhưng Uzbekistan không có chủ trương chơi tạt cánh đánh đầu. Ngược lại, họ thiên về những pha phối hợp nhóm, đột phá.

Cũng như HLV, đội trưởng Urinboev rất quyết tâm đánh bại Việt Nam. Chân sút mới ghi 1 bàn không tự gây áp lực cho mình. Anh nói: “Chẳng có vấn đề gì nếu người ghi bàn là tiền đạo hay hậu vệ. Tôi nghĩ Uzbekistan là tập thể đoàn kết và mỗi cá nhân đang làm tốt công việc của mình. Tất cả đều phấn đấu vì mục tiêu chung”.

HLV Uzbekistan phat bieu truoc chung ket anh 3

Đánh đầu không phải là điểm mạnh của hàng công U23 Uzbekistan. Số liệu: AFC.

10 điểm nhấn đáng chú ý trước trận U23 Uzbekistan vs Việt Nam

U23 Uzbekistan đang sở hữu tuyến giữa rất mạnh với những chân chuyền tốt nhất giải. Ngược lại, U23 Việt Nam kiểm soát bóng kém hơn nhưng lại rất bản lĩnh ở những loạt sút luân lưu.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm