Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường: May mắn ghi bàn khi Malaysia kiểm soát trận đấu

Tiền vệ Lương Xuân Trường cảm thấy rất tự hào khi tuyển Việt Nam mang về chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở AFF Cup 2018 cho người hâm mộ sau trận đấu với Malaysia.

Có nhiều thông tin cho rằng Xuân Trường sẽ được thay thế bởi Đỗ Hùng Dũng hòng phục vụ cho ý đồ phòng ngự phản công của ông Park Hang-seo ở trận Việt Nam tiếp Malaysia. Tuy nhiên, tiền vệ của CLB HAGL vẫn có tên trong đội hình xuất phát.

Đá bên cạnh anh là Quang Hải, người chịu trách nhiệm phòng ngự từ xa để Trường chơi đúng vai trò sở trường phân phối bóng. 87 phút trên sân, Xuân Trường cho biết anh đã chơi đầy quyết tâm và khát khao.

Xuan Truong,  Talaha,  AFF,  Park Hang seo,  Malaysia,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Xuân Trường thi đầu đầy quyết tâm trong trận đấu với đội tuyển Malaysia. Ảnh: Minh Chiến.

“Cá nhân tôi và đội đã ra sân với tinh thần cao, quyết tâm để có kết quả tốt nhất. Tôi thấy rất vui khi mang đến món quà to lớn là chiến thắng cho người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho đội tuyển”, Xuân Trường chia sẻ sau trận đấu.

Chơi gần như trọng vẹn một trận đấu với áp lực cao từ cả trên sân lẫn khán đài, Xuân Trường cũng thừa nhận đây là cuộc đối đầu không dễ dàng. “Malaysia thi đấu rất khó chịu vì thể lực của họ rất tốt”, tiền vệ mang áo số 6 lý giải.

Xuân Trường nói thêm: “Họ kiểm soát toàn bộ trận đấu nhưng chúng tôi may mắn đã tận dụng được cơ hội trong các pha phản công. Ghi được hai bàn thắng là điều rất quan trọng để có được chiến thắng này”.

Đầu tiên là bàn thắng ở phút thứ 11 của tiền đạo Công Phượng. Cú sút hụt của Anh Đức đưa Phượng vào thế cực kỳ trống trải trước khung thành Malaysia. Cú vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ của tiền đạo gốc Nghệ An đã mang đến bàn mở tỷ số.

Với đội bóng chơi phòng ngự phản công, bàn thắng sớm là yếu tố rất thuận lợi. Đoàn quân của ông Park Hang-seo đã tận dụng được điều này và ghi thêm một bàn thắng nữa trong hiệp 2 nhờ công của tiền đạo Anh Đức.

Xuan Truong,  Talaha,  AFF,  Park Hang seo,  Malaysia,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Xuân Trường để lại dấu ấn bằng nhiều tình huống chọc khe nguy hiểm cho đồng đội. Ảnh: Việt Hùng.

Tình huống đó cũng xuất phát từ một pha phản công nhanh. Anh Đức đón đường chọc khe của Văn Đức để thoát xuống dứt điểm bằng chân trái chéo góc ở phút 60. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu.

Chiến thắng này giúp Việt Nam có được 6 điểm sau hai lượt trận nhưng vẫn chưa lên ngôi đầu bảng. Ở cặp đấu còn lại, Myanmar đã giành chiến thắng 3-1 trên đất Lào, qua đó đứng trên Việt Nam nhờ tổng số bàn thắng ghi được.

Chiều mai 17/11, ông Park Hang-seo và học trò sẽ lên đường di chuyển sang Myanmar. Tại thành phố Yangon, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi tranh ngôi đầu bảng vào tối ngày 20/11.

Xuan Truong,  Talaha,  AFF,  Park Hang seo,  Malaysia,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Cục diện bảng A tại AFF Cup 2018 tính đến hiện tại.
Xuan Truong,  Talaha,  AFF,  Park Hang seo,  Malaysia,  doi tuyen Viet Nam anh 4
Lịch thi đấu cập nhật của AFF Cup 2018.
Highlights AFF Cup: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng với tỉ số 2-0 trong trận đấu với đội tuyển Malaysia ở bảng A tại AFF Cup 2018.

Công Phượng ghi bàn, liên tục làm khổ hàng thủ Malaysia

Tiền đạo gốc Nghệ An để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Malaysia bằng một pha lập công và nhiều tình huống gây sóng gió cho hàng phòng ngự đối phương.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm