Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Malaysia chỉ ra khác biệt khiến đội nhà thua Việt Nam

Cây bút T. Avineshwaran của The Star cho rằng sự hiệu quả trong những đường chuyền và cầu thủ di chuyển thông minh là khác biệt giúp đội tuyển Việt Nam hạ Malaysia 2-0.

Highlights AFF Cup: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng với tỉ số 2-0 trong trận đấu với đội tuyển Malaysia ở bảng A tại AFF Cup 2018.

Trong bài tường thuật sau trận đấu của bảng A tại AFF Cup 2018 diễn ra tối 16/11, trang The Star giật tít: "Dù kiểm soát bóng 66%, đội tuyển Malaysia vẫn thua 0-2 trước Việt Nam". Ở phần nội dung, nhà báo Avineshwaran mô tả đội giành chiến thắng có sự hiệu quả trong những pha phối hợp và dứt điểm.

Chính điều này khiến đối thủ Malaysia dù kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên vẫn nhận thất bại. Cũng theo The Star, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc bằng sự kiên nhẫn và thận trọng, nhưng không hề mất đi yếu tố nguy hiểm. Các cầu thủ của đội chủ nhà có nhiều pha di chuyển không bóng hợp lý.

Viet Nam anh 1
Báo chí Malaysia cho rằng đội tuyển Việt Nam có sự sắc bén trong các pha dứt điểm hơn Malaysia. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, đội chủ nhà còn tiếp tục tỏ ra ấn tượng trong khâu kèm người. Nhờ vậy, họ đã bẻ gãy nhiều đường lên bóng được đối thủ tạo ra. Đội tuyển Malaysia tuy kiểm soát bóng cao gấp đôi thầy trò Park Hang-seo, sau cùng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Nhà báo Avineshwaran tiếp tục nhấn mạnh chính sự kiên nhẫn trở thành yếu tố then chốt giúp đội tuyển Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau pha kiến tạo rất đẹp của Phan Văn Đức cho tiền đạo Anh Đức ghi bàn.

Còn trên Fox Sports Asia, nhà báo Gabrel Tan dùng chữ "xuất sắc" trên tít ở bài tường thuật sau trận. Cây bút này viết: "Đội tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua đối thủ Malaysia".

Giải thích cho nguyên nhân khiến "Harimau Malaya" thua trận, Gabrel Tan cũng cho rằng đội khách thiếu sự sáng tạo ở các pha bóng gần vùng cấm địa.

Còn theo Goal, cây bút Ooi Kin Fai giật tít: "Đội tuyển Malaysia thua trận đầu tiên ở AFF Cup tại Hà Nội". Trong phần nội dung, tờ báo bóng đá nổi tiếng này cho rằng khác biệt giữa hai đội nằm ở sự sắc bén trong các pha dứt điểm.

Cái duyên của Công Phượng và độ quái của HLV Park Hang-seo

Thêm lần nữa Công Phượng góp phần đem về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Và HLV Park Hang-seo đã chứng tỏ ông là bậc thầy về chiến thuật.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm