Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường khuyên đàn em U23 Việt Nam xử lý bóng nhanh hơn

Tiền vệ Phan Thanh Hậu cho biết bản thân nhận nhiều lời khuyên từ các đàn anh ở HAGL, trong đó có chia sẻ từ cựu đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường.

U23 Việt Nam đã bước sang ngày hội quân thứ hai (7/3). Giống như lứa đàn anh Công Phượng, Văn Toàn, HAGL vẫn đóng góp hàng loạt cái tên trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Một trong những cầu thủ được chú ý nhất là tài năng trẻ Phan Thanh Hậu.

Chia sẻ với báo giới chiều 7/3, Thanh Hậu cho biết: “Khi tôi lên tuyển, nhiều đàn anh ở HAGL đã có những lời khuyên. Một số ý kiến khuyên tôi về các vấn đề như vị trí, cải thiện khả năng phòng ngự. Trong đó, anh Xuân Trường khuyên tôi phải giải quyết bóng nhanh hơn”.

Xuan Truong khuyen dan em U23 Viet Nam anh 1
Phan Thanh Hậu đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí cực kỳ khốc liệt ở U23 Việt Nam.

Giống như Xuân Trường, Thanh Hậu cũng đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là vị trí phải cạnh tranh rất khốc liệt vì U23 Việt Nam đang có nhiều tiền vệ giỏi. Triệu Việt Hưng từng được gọi lên tuyển quốc gia, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý là thành viên của chiến tích Thường Châu, trong khi Trần Thanh Sơn và Lương Hoàng Nam đều đang chơi tốt.

Thanh Hậu cho biết: “Thất bại ở giải U22 Đông Nam Á đã qua rồi, tôi đang hướng tới cấp độ U23. Mục tiêu của tôi là cạnh tranh một suất dự vòng loại U23 châu Á. Đội bóng có 37 người, nên sự cạnh tranh là rất cao. Mỗi vị trí có 3 tới 4 cầu thủ”.

Thanh Hậu tin rằng cuộc cạnh tranh ở tuyến giữa sẽ căng thẳng nhất vì đây là tuyến có nhiều cầu thủ giỏi. Ngoài những cái tên ở trên, 2 ngôi sao lớn là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải cũng có thể đá được ở trung tâm.

Tiền vệ HAGL tin rằng anh có điểm mạnh là kỹ thuật và sức bền, nhưng cần cải thiện thêm khả năng tranh chấp bóng và sức mạnh. Thanh Hậu khẳng định mình rất “khó chịu” vì thất bại trước U22 Indonesia vừa qua và sẽ quyết tâm giành suất ở đội U23 để đánh bại đối thủ tại vòng loại tới.

Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đình Trọng hội quân cùng U23 Việt Nam Sáng 7/3, các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam thuộc biên chế CLB Hà Nội đã có buổi tập đầu tiên tại trụ sở VFF cùng HLV Park Hang-seo và đồng đội.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm