Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải bảo vệ trọng tài trong tình huống Văn Quyết nhận thẻ đỏ

Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã thể hiện sự chuyên nghiệp ở tình huống Văn Quyết bị truất quyền thi đấu trong trận CLB Hà Nội thắng Viettel 2-0 tại vòng 3 V.League.

Văn Quyết nhận thẻ đỏ trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo Trong ngày dự khán trận derby thủ đô giữa tại vòng 3 Wake-Up 247 V.League 2019, HLV Park Hang-seo đã chứng kiến cựu tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Văn Quyết bị truất quyền thi đấu.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 1
Phút 49 trận CLB Hà Nội thắng Viettel 2-0 tại vòng 3 V.League 2019 tối 6/3, đội trưởng Văn Quyết (số 10) có tình huống phạm lỗi với Đức Chiến (đang nằm sân). Trọng tài và nhiều cầu thủ Viettel cho rằng Văn Quyết đã có hành động cùi chỏ.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 2
Tranh cãi dữ dội lập tức xảy ra. Cầu thủ cả hai đội đã lao vào gây áp lực mạnh với trọng tài. Đó là lúc Quế Ngọc Hải cho thấy sự chuyên nghiệp.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 3
Ngọc Hải (số 3) không lao vào tranh luận mà chỉ cố gắng đẩy các đồng nghiệp ở cả hai đội lùi lại, tạo không gian để trọng tài bình tĩnh ra quyết định.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 4
Đương nhiên, đó cũng là hành động có lợi cho Viettel vì trọng tài khi ấy rõ ràng đã nghiêng về phía Văn Quyết phạm lỗi. Ở buổi họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng đó chỉ là một tình huống tì vai.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 5
Thẻ đỏ của Văn Quyết khiến CLB Hà Nội chỉ còn 10 người trong 40 phút. Dù vậy, Viettel của Ngọc Hải vẫn không thể lật ngược thế cờ.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 6
Đoàn Văn Hậu (trái) và Đức Huy (phải) an ủi người đàn anh. Văn Quyết đang chơi rất hay khi liên tiếp ghi bàn trong màu áo CLB Hà Nội.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 7
Số 10 trao lại băng thủ quân cho Pape Omar và lặng lẽ rời sân. Mới gia nhập CLB Hà Nội nhưng với đẳng cấp của một cầu thủ từng chơi tại UEFA Champions League, Omar vẫn nhận được sự tôn trọng lớn.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 8
Trước đó, Văn Quyết đã chơi rất hay. Anh cũng đang đạt phong độ cao với hàng loạt pha lập công ở cúp châu Á và V.League. Không may cho Văn Quyết, HLV Park Hang-seo đã có mặt trên khán đài ở trận này.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 9
Không chỉ Văn Quyết, nhiều tuyển thủ quốc gia khác cũng nhận thẻ phạt ở trận này, điển hình là Đỗ Duy Mạnh khi trọng tài cho rằng cầu thủ này có ý định câu giờ.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 10
Quế Ngọc Hải cũng nhận thẻ vàng vì một tình huống bóng nguy hiểm hơn rất nhiều với Văn Kiên. Ảnh hậu trường cho thấy Văn Kiên bị thương rất nặng với 4 vết giày ở ống đồng.
Que Ngoc Hai bao ve trong tai,  Van Quyet nhan the anh 11
Văn Quyết tươi cười sau trận đấu. CLB của anh nhận thêm 300 triệu tiền thưởng từ bầu Hiển sau thắng lợi quan trọng trước Thể Công, nâng tổng số tiền thưởng cho chiến thắng này lên 800 triệu đồng.
Pha vào bóng nguy hiểm của Quế Ngọc Hải trong trận gặp CLB Hà Nội Phút 90+1 trong trận gặp CLB Hà Nội, trung vệ Quế Ngọc Hải bên phía Viettel có pha vào bóng nguy hiểm với Văn Kiên. Trọng tài sau đó phạt đội trưởng tuyển Việt Nam thẻ vàng.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm