Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xuân Trường ghi bàn thắng ngoạn mục'

Trong thế trận giằng co quyết liệt giữa HAGL và CLB Hà Nội, Xuân Trường đã khai thông thế bế tắc bằng tình huống sút xa ấn tượng trước khu vực 16,5 m.

"Xuân Trường ghi bàn thắng ngoạn mục. Bóng không quá căng, nhưng đi vào góc hiểm nhất để đánh bại Tấn Trường. Khoảnh khắc này thật sự quan trọng khi HAGL đang giằng co với CLB Hà Nội. Cả 2 đội đều bịt tất cả khoảng trống để vào khung thành. Chỉ có pha xử lý đột biến như vậy mới tạo khác biệt", chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing.

Tấn Trường có lẽ đã bất ngờ khi Xuân Trường vung chân. Trong tình huống đó, tiền vệ của HAGL có 2 phương án là chuyền cho đồng đội hoặc dứt điểm. Nhìn tư thế của Tấn Trường, dường như Tấn Trường muốn bắt bài đường chuyền của Xuân Trường, dẫn đến bị động sau cú sút.

"Bàn thắng cho thấy Xuân Trường đang thi đấu thật sự thăng hoa. Bản thân Trường là cầu thủ có kỹ năng dứt điểm tốt. Khi được thoải mái tâm lý, cậu ấy sẵn sàng ghi những bàn thắng kiểu vậy", ông Tú nói tiếp.

HAGL anh 1

Xuân Trường tỏa sáng trong thế trận căng thẳng. Ảnh: Duy Anh.

Xuân Trường mở tỷ số trận đấu ở phút 34. Trước đó, HAGL và CLB Hà Nội thi đấu chặt chẽ. 10 phút đầu, HAGL lùi đội hình, nhường CLB Hà Nội kiểm soát bóng. Sau đó, thế trận ngược lại. Trước khi Xuân Trường ghi bàn, HAGL đã áp đảo CLB Hà Nội và tạo được nhiều đường bóng có nét.

"Đây là cuộc đấu trí thật sự căng thẳng giữ 2 HLV. Từ đầu mùa, chúng ta đã thấy HAGL đáng sợ ra sao. Trên lý thuyết, HAGL là tập thể tấn công, nhưng dưới thời Kiatisuk, họ sẵn sàng chơi thực dụng để chuyển thế trận sang phòng ngự phản công.

CLB Hà Nội cũng là tập thể tấn công, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc phải biết rõ đối thủ HAGL chơi phản công tốt ra sao. Vì điều này, HAGL sợ CLB Hà Nội, và chính CLB Hà Nội cũng sợ HAGL. Cả 2 tạo nên thế trận chậm rãi, sẵn sàng hướng đến kết quả hòa. Với bàn thắng của Xuân Trường, trận đấu sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều", chuyên gia Phan Anh Tú tiếp tục cuộc trao đổi.

HAGL dẫn CLB Hà Nội 1-0 sau 45 phút đầu tiên. Dự đoán về cục diện hiệp 2, chuyên gia Phan Anh Tú tin CLB Hà Nội sẽ tràn lên tấn công bằng mọi giá. Ngay cả tỷ số hòa cũng là thất bại cho đội bóng thủ đô khi họ dần bị bỏ lại ở cuộc đua vô địch.

"Với thế trận kiểu này, HAGL càng thích. Họ sẽ phản công và hứa hẹn có thêm bàn thắng", ông Tú dự đoán.

Xuân Trường sút xa tung lưới CLB Hà Nội Tiền vệ của tuyển Việt Nam tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu tâm điểm ở vòng 10 V.League chiều 18/4.

HAGL 1-0 CLB Hà Nội: Xuân Trường sút xa thành bàn

Bàn thắng của Xuân Trường ở phút 34 giúp HAGL đánh bại CLB Hà Nội ở vòng 10 V.League chiều 18/4.

Mối tình 'thanh xuân vườn trường' kết thúc bằng vụ án mạng

Nhìn bề ngoài, Emma Walker và Riley Gaul trông như một cặp đôi đẹp của trường trung học, nhưng mối quan hệ độc hại này lại kết thúc bằng một án mạng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm