Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 1-0 CLB Hà Nội: Xuân Trường sút xa thành bàn

Bàn thắng của Xuân Trường ở phút 34 giúp HAGL đánh bại CLB Hà Nội ở vòng 10 V.League chiều 18/4.

  • Trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội diễn ra lúc 17h ngày 18/4 trên sân Pleiku.
  • Nguyễn Phong Hồng Duy đá phạt góc trúng xà CLB Hà Nội ở phút thứ 17.
  • Xuân Trường sút xa hạ Tấn Trường ở phút 34.
  • Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội đối mặt Tấn Trường ở phút 51.
Xuân Trường sút xa tung lưới CLB Hà Nội Tiền vệ của tuyển Việt Nam tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu tâm điểm ở vòng 10 V.League chiều 18/4.
  • 'HAGL chưa phải là thế lực lớn ở V.League'

    Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội chiều 18/4 có nhiều hứa hẹn và khó lường: "CLB Hà Nội có kết quả cắc bụp, nên khiến khán giả lo lắng hơn một chút, nhưng chất lượng đội hình rất tốt. Họ mất vài người, nhưng không đáng kể so với những gì HLV Hoàng Văn Phúc có trong tay".

    "HAGL chưa phải là thế lực lớn ở V.League. Lúc này, đừng đánh giá quá cao họ. Nhiều năm qua, HAGL luôn chật vật với CLB Hà Nội đấy thôi", ông Mạnh Dũng chia sẻ với Zing. Ảnh: Quang Thịnh

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 1

  • 'Chúng tôi phải cẩn trọng hơn trước HAGL'

    Trước cuộc đối đầu đội đang đứng đầu bảng xếp hạng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội tỏ ra thận trọng.

    'Chúng tôi phải cẩn trọng hơn trước HAGL' Trước cuộc đối đầu đội đang đứng đầu bảng xếp hạng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội tỏ ra thận trọng.
  • Quang Hải: 'Tất cả cầu thủ HAGL tiến bộ dưới thời Kiatisuk'

    Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết anh và các đồng đội phải nỗ lực rất nhiều bởi các cầu thủ HAGL đang chơi hay hơn những mùa giải trước.

    "Trong thời gian qua, dưới thời HLV Kiatisuk, tất cả cầu thủ HAGL đều tiến bộ chứ không chỉ có Văn Toàn hay Công Phượng. Đây cũng là yếu tố khiến tôi và các đồng đội phải cố gắng hơn", Quang Hải chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu vào sáng 17/4.

    "Ở bất cứ mùa giải nào CLB Hà Nội cũng trải qua giai đoạn khó khăn như thế này. 9 điểm (so với HAGL) chưa phải khoảng cách lớn. Thậm chí, chúng tôi từng bị đội đầu bảng bỏ xa hơn thế này. Giờ đây, chúng tôi chỉ cố gắng tích lũy điểm số qua từng trận đấu. Trong các buổi tập, anh em cầu thủ luôn động viên nhau để tạo ra sự gắn kết", tiền vệ sinh năm 1997 nói thêm. Ảnh: Việt Linh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 2

  • HAGL không thắng CLB Hà Nội trong 4 năm

    Trong 20 lần gặp nhau gần nhất (tính từ mùa 2011), CLB Hà Nội giành chiến thắng đến 11 lần, hòa 4 trận, còn HAGL thắng 5 trận. Lần gần nhất đội bóng phố núi vượt qua đối thủ đã cách đây 4 năm.

    Thời điểm đó, HAGL đánh bại CLB Hà Nội với tỷ số 3-2 trên sân Pleiku. Hai đội tạo ra thế trận rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Những người ghi bàn cho đội chủ nhà là Trần Minh Vương, Lê Văn Sơn và Nguyễn Công Phượng. Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Văn Dũng lập công cho CLB Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 3

  • Nhiều CĐV bức xúc khi mua vé trận HAGL - Hà Nội

    Sáng 18/4, nhiều cổ động viên xếp hàng từ sớm, nhưng không mua được vé xem trận đấu giữa chủ nhà HAGL và CLB Hà Nội ở vòng 10 V.League 2021.

    Nhiều CĐV bức xúc khi mua vé xem HAGL đấu CLB Hà Nội Người hâm mộ bức xúc vì không mua được vé, trong khi dân phe vẫn có vé để bán. Điều này khiến họ không muốn đến sân cổ vũ HAGL nữa.
  • CĐV đập cửa sân Pleiku đòi mua vé xem HAGL

    Khoảng 4 tiếng trước giờ bóng lăn, những người phản đối do không mua được vé tiếp tục ngồi chờ ngay phòng vé với tâm trạng cực kỳ bức xúc. Họ cho biết sẽ ngồi đến khi ban tổ chức mở cửa sân để khán giả vào. Một vé 40.000 khán đài D đã tăng gần 18 lần, lên 700.000 đồng. Vé khán đài A2, A3 khan hiếm nhưng cũng được rao với giá 1 triệu 2/vé. Không khí buôn đi bán lại ngoài cổng sân Pleiku tập nập và náo nhiệt. Ảnh: Lê Nguyễn.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 4

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 5

  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    Để tránh tình trạng quá tải, BTC sân Pleiku đã mở cổng để khán giả vào sân từ sớm để ổn định chỗ ngồi. Trong khi đó, ở bên ngoài, các phe vé vẫn đang tích cực chèo kéo khách. Vé vào sân xem màn đọ sức giữa dàn tuyển thủ quốc gia đã được đội lên gấp hàng chục lần. Ảnh: Quang Thịnh, Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 6

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 7

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 8

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 9

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 10

  • Lực lượng an ninh đã phong tỏa hai hướng trên đường Quang Trung, cổng chính sân Pleiku để đảm bảo trật tự. Một màn hình LED 400 inches đã được lắp để phục vụ người hâm mộ không có vé vào sân. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 11

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 12

  • Dàn sao HAGL đến sân trong sự chào đón từ người hâm mộ

    1 tiếng 30 phút trước giờ bóng lăn, Công Phượng cùng đồng đội đã có mặt bên ngoài SVĐ Pleiku. Xuân Trường cũng đã trở về hội quân với HAGL, sau khi tổ chức xong lễ ăn hỏi với bạn gái Nhuệ Giang. Ảnh: Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 13

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 14

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 15

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 16

  • Ứng viên cho ghế nóng của CLB Hà Nội có mặt tại sân Pleiku

    Park Choong-kyun, người được cho là tân HLV của CLB Hà Nội có mặt tại sân Pleiku. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã làm quen với đội bóng thủ đô trong vài buổi tập gần đây, và nhiều khả năng sẽ tiếp quản đội bóng từ HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 17

  • Tuấn Anh trở lại

    Tuấn Anh đã bình phục chấn thương để cùng đồng đội tiếp đón đội đương kim á quân V.League. Tiền vệ sinh năm 1995 nhiều khả năng sẽ chờ cơ hội từ ghế dự bị, khi người đá thay anh là Minh Vương đang có phong độ cao. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 18

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 19

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    HAGL: Tuấn Linh - Kim Dong-su, Memovic Damir, Hữu Tuấn - Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy - Văn Toàn, Brandao, Đại Dương.

    Dự bị: Công Phượng, Tuấn Anh, Bảo Toàn, Văn Việt, Ngọc Quang, Đức Lương, Quang Nho, Văn Trường, Việt Hưng. Ảnh: HAGL.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 20

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    CLB Hà Nội có lực lượng tốt. Ngoài ra, đội bóng thủ đô chào đón sự trở lại của bộ đôi Văn Quyết, Bruno Cunha. Ảnh: CLB Hà Nội.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 21

  • Dàn sao HAGL khởi động trước giờ bóng lăn

    HAGL đang có phong độ tốt hơn với 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có đến 5 chiến thắng. Nếu đánh bại CLB Hà Nội, đội bóng phố Núi sẽ gia tăng khoảng cách với đối thủ lên thành 12 điểm. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 22

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 23

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 24

  • HLV Kiatisuk chủ động sang bắt tay đồng nghiệp Hoàng Văn Phúc. Nhiệm vụ của "Zico Thái" là giúp HAGL phá dớp không thắng CLB Hà Nội đã kéo dài trong 4 năm qua. Trước đó, HAGL đã lần lượt phá hai dớp, đó là không thắng trên sân của Đà Nẵng, và lần đầu thắng CLB Hải Phòng trên sân khách sau 3 năm. Ảnh: Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 25

  • Viên Minh, vợ của Công Phượng thường xuyên có mặt trên khán đài sân Pleiku để cổ vũ HAGL trong thời gian qua .Ảnh: Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 26

  • Văn Toàn sẵn sàng tỏa sáng

    Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Ở trận này, anh sẽ sát cánh cùng Brandao và Đại Dương. Trong khi đó, Công Phượng một lần nữa đóng vai trò dự bị chiến thuật. HLV Kiatisuk muốn tận dụng sức càn lướt của Đại Dương trong hiệp một, trước khi lựa chọn thời điểm để tung Công Phượng vào sân. Ở hàng thủ, trung vệ Hữu Tuấn đá chính, dù trước đó, có thông tin anh bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 27

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 28

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 29

  • HAGL sẽ chơi thực dụng

    Chuyên gia Phan Anh Tú nhận định cùng Zing trước giờ bóng lăn: "HAGL đối đầu CLB Hà Nội xứng đáng là trận đấu được chờ đợi nhất ở V.League 2021. Lúc này, tình thế 2 đội là khác nhau. HAGL đang thăng hoa trên ngôi đầu, trong khi CLB Hà Nội chật vật trong thời gian qua và bắt buộc thắng ở trận này để không bị bỏ lại ở cuộc đua vô địch. Lợi thế sân nhà, tinh thần đang thuộc về HAGL. Họ sẽ bình tĩnh tiếp cận trận đấu này.

    HAGL đang là đội phản công hay nhất V.League 2021. Khi CLB Hà Nội luôn tôn thờ lối chơi tấn công, HLV Kiatisuk càng có cơ sở để bố trí thế trận phòng ngự phản công. Với Nguyễn Trung Đại Dương đá chính, HAGL sẽ chơi chắc chắn, phá sức đối phương và sử dụng những miếng đánh cần tốc độ. Sang hiệp 2, Công Phượng sẽ được tung vào sân khi HAGL cần thay đổi lối chơi".

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Vũ Nguyên Vũ, HAGL giao bóng trước.

  • Quang Hải đá phạt bất thành

    CLB Hà Nội được hưởng quả đá phạt ở phút thứ 3, sau tình huống phạm lỗi của Minh Vương với Văn Quyết. Quang Hải thực hiện cú đá táo bạo, nhưng bóng đi quá cao so với khung thành HAGL.

  • Văn Thanh đột phá

    Văn Thanh đột phá dũng mãnh từ cánh phải ở phút thứ 6. Anh đưa bóng đến vị trí của Nguyễn Trung Đại Dương, nhưng tiền đạo nhập tịch này lại không thể chạm bóng.

  • Hai đội chơi thận trọng

    "HAGL đang tập trung cầu thủ cho mặt trận phòng ngự. Các học trò của Kiatisuk chỉ dâng lên khi thật sự có cơ hội để tấn công. Trong khi đó, CLB Hà Nội cầm bóng nhiều hơn, nhưng cũng bình tĩnh triển khai và dè chừng đối thủ. HLV Hoàng Văn Phúc hiểu rõ HAGL phản công tốt ra sao dưới thời Kiatisuk. Thế trận này sẽ còn kéo dài, cho đến khi một bước ngoặt thật sự đến", chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing khi trận đấu trôi qua 10 phút.

  • Văn Thanh chơi năng nổ

    Văn Thanh có lần thứ 2 dâng cao để tấn công. Hậu vệ phải của HAGL tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi với lực tốt, nhưng vẫn chưa đi trúng khung thành đội khách. HAGL đã có 2 pha lên bóng từ đầu trận, và đều đến từ cánh của Văn Thanh.


  • HAGL chơi thận trọng

    Thế trận trong 15 phút đầu là khá cân bằng. HAGL chơi với đội hình thấp, đồng thời tổ chức áp sát với cường độ cao ở phần sân nhà. Ảnh: Quang Thịnh. Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 30

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 31

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 32

  • Hồng Duy đá phạt góc trúng xà

    NGUY HIỂM!! HAGL được hưởng quả đá phạt góc ở phút 17. Bóng từ chân Nguyễn Phong Hồng Duy đi trúng xà khung thành CLB Hà Nội.


  • Thế trận chắc chắn của HAGL

    Nửa hiệp một đã trôi qua, HAGL đang chơi nhỉnh hơn so với đối thủ đến từ Hà Nội. Đoàn quân của HLV Kiatisuk duy trì cự ly đội hình, và chọn thời điểm áp sát hợp lý, từ đó không để các cầu thủ tấn công của đối phương có khoảng trống phối hợp. Cơ hội duy nhất của đội khách chỉ là cú đá phạt của Quang Hải ở phút thứ 3. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 33

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 34

  • Văn Toàn ngã trong vùng cấm

    Văn Toàn ngã trong vùng cấm CLB Hà Nội ở phút 24, sau pha va chạm với Văn Xuân. Trọng tài Nguyên Vũ từ chối cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Ngay sau đó, đội khách tổ chức phản công. Quang Hải mở bóng điệu nghệ bằng má ngoài cho Geovane. Cựu tiền đạo CLB Sài Gòn sút quyết đoán đưa bóng đi vọt xà. Văn Toàn phản ứng mạnh, và phải nhận thẻ vàng từ phía trọng tài chính. Ảnh: Duy Anh.


    HAGL vs CLB Ha Noi anh 35

  • Cục diện căng thẳng

    "Những phút đầu trận, CLB Hà Nội chủ động cầm bóng, HAGL chơi thực dụng. Sau đó, đến lượt CLB Hà Nội triển khai thế trận phòng ngự phản công. Cả 2 đội bóng đang sở hữu hàng công rất mạnh, do đó đều sợ nhau. CLB Hà Nội không thể chơi tấn công dồn dập như mọi khi, bởi chỉ cần sơ hở, họ sẽ bị HAGL trừng phạt", chuyên gia Phan Anh Tú nhận định cùng Zing. Ảnh: Quang Thịnh. Đồ họa: Minh Phúc.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 36

  • Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO! Thoáng mất tập trung từ các trung vệ bên phía HAGL, Văn Quyết xâm nhập vùng cấm, rồi tung cú sút quyết đoán ở phút 31. Tuy nhiên, bóng đi quá cao so với khung thành đội chủ nhà. Thủ môn Tuấn Linh bày tỏ sự không hài lòng. Anh yêu cầu đồng đội tuyến trên chơi tập trung, quyết liệt hơn. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 37

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 38

  • Công Phượng vào sân

    Công Phượng vào sân ở phút 30 để thay Nguyễn Trung Đại Dương. 

  • Xuân Trường ghi bàn đẹp mắt

    VÀO!!! Xuân Trường đi bóng tự tin trước vùng cấm, rồi tung cú sút kỹ thuật từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng hướng vào góc cao với quỹ đạo khó chịu. Tấn Trường cố gắng bay người, nhưng không thể cứu thua cho CLB Hà Nội ở phút 34. Ảnh: Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 39

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 40

    Xuân Trường sút xa tung lưới CLB Hà Nội Tiền vệ của tuyển Việt Nam tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu tâm điểm ở vòng 10 V.League chiều 18/4.
  • Văn Quyết mất bình tĩnh

    Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh băng ra dũng cảm để bắt gọn pha bấm bóng của đội khách ở phút 37. Văn Quyết phản ứng với trọng tài, vì cho rằng thủ môn đội chủ nhà đang cố tình câu giờ.

  • Quang Hải bị phong tỏa

    Hiệp một chỉ còn khoảng 4 phút, hàng thủ HAGL đang mang đến sự yên tâm cho người hâm mộ. Geovane, Quang Hải đang bị chia cắt. Bộ đôi này chưa thể tạo ra sóng gió về phía khung thành của Tuấn Linh từ đầu trận.

  • Quang Hải tranh chấp quyết liệt

    Damir Memovic nằm sân sau tình huống va chạm với Quang Hải ở phút 43. Ngoại binh cao 1,91 m của HAGL thậm chí phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.


  • Văn Kiên nhận thẻ vàng

    Văn Kiên nhận thẻ vàng sau tình huống vung tay vào mặt Hồng Duy. HAGL được hưởng quả đá phạt có vị trí khá thuận lợi ở phút 45+2. Công Phượng nhận trách nhiệm. Anh tung cú đá kỹ thuật, nhưng bóng đi không trúng đích.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hai đội cống hiến cho người hâm mộ hiệp đấu có chất lượng chuyên môn cao, và điểm nhấn là tình huống làm bàn đẹp mắt của Lương Xuân Trường ở phút 34. Ảnh: Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 41

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 42

  • Hiệp 2 bắt đầu

    HAGL chưa có thêm sự điều chỉnh về nhân sự.

  • CLB Hà Nội phải tấn công

    "Với bàn thắng của Xuân Trường, trận đấu sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. CLB Hà Nội phải tràn lên tấn công bằng mọi giá, bởi họ phải có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch. Với thế trận kiểu này, HAGL càng thích. Họ sẽ phản công và hứa hẹn có thêm bàn thắng", chuyên gia Phan Anh Tú bình luận. 

  • HAGL phản công

    KHÔNG ĐƯỢC!!! HAGL phản công nhanh ở phút 51. Văn Toàn đột phá, rồi thực hiện đường chuyền chuẩn xác đến vị trí của Văn Thanh. Hậu vệ số 17 không thể dứt điểm, khi Tấn Trường đã băng ra rất nhanh để bắt gọn bóng. Ảnh: Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 43

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 44

  • Sau tình huống treo bóng của Công Phượng từ chấm phạt góc, Memovic bật cao đánh đầu, nhưng hàng thủ CLB Hà Nội đã chơi tập trung để hóa giải pha tấn công ở phút 61 của đội khách. Nhà đương kim á quân đã gia tăng tốc độ tấn công đáng kể trong hiệp 2, nhưng chưa thể tìm ra phương án thích hợp để vượt qua hàng thủ áo trắng.

  • Quang Hải gặp khó khăn

    Quang Hải chơi đầy cố gắng, nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua hàng thủ nhiều lớp đang có sự tập trung cao độ bên phía HAGL. Ngôi sao của tuyển Việt Nam chưa tạo ra dấu ấn nào đáng kể từ đầu trận. Ảnh: Duy Anh.

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 45

    HAGL vs CLB Ha Noi anh 46

  • CLB Hà Nội chơi bế tắc

    Quang Hải giải tỏa áp lực bằng một cú dứt điểm từ xa ở phút 69. Bóng đi trúng đích, nhưng không khó để thủ môn Tuấn Linh bắt gọn.


  • CLB Hà Nội thay người

    Lê Tấn Tài, Ngân Văn Đại, Lê Văn Xuân rời sân nhường chỗ cho Trương Văn Thái Quý, Quốc Long và Thành Lương.

  • Người hùng của HAGL rời sân

    Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Triệu Việt Hưng từ phút 77.

  • Công Phượng sút xa

    Công Phượng thử vận may với một cú sút xa ở phút 80, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Số 10 có lần dứt điểm đầu tiên kể từ khi vào sân.

  • Bruno cãi vã với trung vệ đội chủ nhà

    Bruno Cunha vừa vào sân, và ngay lập tức vướng vào một vụ tranh cãi với Memovic ở phút 88. Chiến thắng thứ 8 ở mùa giải 2021 chỉ còn cách HAGL hơn 2 phút.

    Pha xô xát giữa ngoại binh CLB Hà Nội và HAGL Căng thẳng xảy ra giữa Damir Memovic (Hoàng Anh Gia Lai) và Bruno Cantanhede (CLB Hà Nội) trong chiến thắng 1-0 của đội chủ nhà ở vòng 10 V.League chiều 18/4.
  • HẾT GIỜ

    HAGL giành chiến thắng thuyết phục trước CLB Hà Nội để xây chắc ngôi đầu bảng V.League.

    Highlights HAGL - CLB Hà Nội Bàn thắng duy nhất của Lương Xuân Trường giúp đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai giành trọn 3 điểm khi tiếp CLB Hà Nội ở vòng 10 V.League chiều 18/4.

Bầu Đức vs bầu Hiển - cuộc đấu của lửa và nước

Tiềm thức người hâm mộ đã luôn chờ đợi ngày hai đội bóng có cùng vị thế, chờ thời HAGL đủ tự tin, sòng phẳng đối mặt CLB Hà Nội.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm