Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường động viên Công Phượng sau trận thua Indonesia

Sau khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, Xuân Trường hò hét, không cho đồng đội gục ngã khi tuyển Việt Nam để thua 1-2 trên sân Pakansari (Indonesia) tối 3/12.

Xuan Truong ho hao dong doi sau tran thua anh 1
Sau khi trọng tài chính người Australia, ông Gillet Jarred Gavan thổi hồi còi kết thúc trận bán kết lượt đi, nhiều tuyển thủ Việt Nam thất vọng khi chúng ta tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lần lượt Công Vinh, Văn Quyết... không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Việc HLV Hữu Thắng thay Công Phượng vào sân khi trận đấu chỉ còn 2-3 phút cũng khiến tiền đạo xứ Nghệ tiếc nuối khi chưa thể hiện được nhiều. 
Xuan Truong ho hao dong doi sau tran thua anh 2
Hiểu được cảm xúc của người đồng đội suốt 10 năm gắn bó, Xuân Trường chạy tới động viên Công Phượng, người đang đánh rơi phong độ trong màu áo đội tuyển Việt Nam. 
Xuan Truong ho hao dong doi sau tran thua anh 3
Tiền vệ người Tuyên Quang tiếp tục hò hét, không cho phép người đá cặp cùng anh là Văn Thắng tự trách bản thân. Đây là lần đầu tiên Xuân Trường đá cặp cùng Văn Thắng trong đội hình chính của tuyển Việt Nam.
Xuan Truong ho hao dong doi sau tran thua anh 4
"Đây là trận đấu khó khăn. Chúng tôi cũng tạo được nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc là không thể chuyển hóa thành bàn thắng", Xuân Trường chia sẻ sau trận đấu. 
Xuan Truong ho hao dong doi sau tran thua anh 5
Trước đó, trong 90 phút thi đấu dưới sức ép của 30.000 khán giả Indonesia, Xuân Trường thi đấu bản lĩnh, bình tĩnh xử lý những tình huống va chạm trên sân. Anh chủ động giao tiếp với trọng tài người Australia về các tình huống gây tranh cãi ở trên sân. 
Xuan Truong ho hao dong doi sau tran thua anh 6
 Tiền vệ sinh năm 1995 thể hiện rõ tố chất của một đội trưởng trong tương lai của U23 cũng như tuyển Việt Nam. 
Xuan Truong ho hao dong doi sau tran thua anh 7
Trước đó, trong trận đấu tuyển Việt Nam vs Malaysia ở vòng bảng hôm 23/11, Xuân Trường bị thay ra ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, anh không ngồi nghỉ mà sát cánh bên HLV Hữu Thắng để hò hét, cổ vũ đồng đội như ngôi sao Ronaldo.
Xuân Trường: 'ĐTVN sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo' Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ Xuân Trường cho biết toàn đội sẽ chiến đấu hết mình ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 7/12.










Tùng Lê (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm