Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thế trận này, Công Phượng hay Văn Toàn vào sân cũng vô ích’

Cựu HLV trưởng ĐTVN Trần Bình Sự cho rằng mặt sân Pakansari quá xấu nên những cầu thủ chơi kỹ thuật như Văn Toàn, Công Phượng vào sân cũng không giải quyết được vấn đề.

Công Phượng chỉ được vào sân khi trận đấu còn 3 phút. Ảnh: Tùng Lê.

 Tối 3/12, tuyển Việt Nam đã thất bại 1-2 trước Indonesia ở trận kết lượt đi AFF Cup 2016. Đội bóng của HLV Alfred Riedl đã tận dụng tốt những cơ hội có được để ghi 2 bàn do công của Pratana và Boaz Salossa. Bàn duy nhất của Việt Nam được ghi do công của Văn Quyết trên chấm penalty.

“Trận này Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi thi đấu trên chảo lửa của Indonesia. Họ đá rát khiến mình bị cuốn theo lối chơi của họ. Tuyển Việt Nam đã may mắn không nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng của Trọng Hoàng. Nếu mất người, thế trận có thể đã rất khác. Indonesia đá đơn giản nhưng họ quyết tâm bằng mọi giá giành chiến thắng trên sân nhà”, HLV Trần Bình Sự cho biết.

HLV Trần Bình Sự sinh năm 1947. Ông là cựu cầu thủ của Công an Hải Phòng. Khi chuyển sang nghề cầm quân, ông từng dẫn dắt tuyển Việt Năm năm 1993 rồi sau đó gắn bó với 1 loạt đội bóng như Công an Hải Phòng, Hòa Phát Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương.

Theo HLV Trần Bình Sự, Indonesia khai thác tốt điểm yếu trong khâu phòng ngự của hậu vệ phải Trần Đình Đồng. Do đó, họ thực hiện nhiều tình huống đột phá, đi bóng nguy hiểm. Bên cạnh đó, đội bóng xứ vạn đảo còn tận dụng tốt những pha bóng bổng để khai thác tốt chiều cao hạn chế của trung vệ Bùi Tiến Dũng và thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Chiến lược gia đang dẫn dắt CLB Bình Dương đánh giá rằng về tinh thần các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện rất tốt. Tuy nhiên, toàn đội không thể phát huy được điểm mạnh là những pha phối hợp nhỏ, tốc độ do mặt sân Pakansari quá xấu.

“Với mặt sân như thế này, Công Phượng hay Văn Toàn vào cũng không có tác dụng gì nhiều bởi nó ảnh hưởng nhiều đến những pha phối hợp, đi bóng. HLV Hữu Thắng sử dụng Trọng Hoàng là hợp lý thôi, bởi cậu ấy thích hợp với cách đá thiên về sức mạnh, va chạm”, HLV Trần Bình Sự nói thêm.

HLV Tran Binh Su danh gia Viet Nam anh 1
Thủ môn Nguyên Mạnh tức giận với hàng phòng ngự đội nhà.

Nguyên Mạnh tức giận ném bóng trách đồng đội

Thủ môn Nguyên Mạnh không hài lòng với đồng đội ở hàng phòng ngự trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 gặp Indonesia. Những sai lầm của các hậu vệ khiến tuyển Việt Nam thua 1-2.

Trận này, HLV Hữu Thắng đã bất ngờ bố trí Lê Văn Thắng đá cặp tiền vệ trung tâm với Lương Xuân Trường, do Nguyễn Hoàng Thịnh vẫn chưa hồi phục chấn thương. Theo ông Sự đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi nếu Hoàng Thịnh vào sân, anh đối diện với nhiều nguy cơ trước lối đá áp sát, rắn của đối thủ.

Thua trận nhưng HLV người Hải Phòng đánh giá đây không phải là kết quả tệ hại. “Chúng ta có lợi thế khi ghi được 1 bàn trên sân khách, do đó chỉ cần thắng 1-0 trên sân nhà là sẽ vào chung kết. Nhưng để làm được điều này trên sân Mỹ Đình cũng là khó khăn chứ không phải đơn giản đâu. Indonesia đã cho thấy sự nguy hiểm của mình và họ rõ ràng đã không bung hết sức khi đá giao hữu”.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra tối 7/12 trên sân Mỹ Đình. Ngày 4/12, cả Indonesia lẫn Việt Nam sẽ di chuyển về Hà Nội. Đội khách muốn đến sớm để làm quen với khí hậu lạnh, nhiệt độ đang xuống thấp. HLV Riedl cho biết không muốn nghe bất cứ lời bào chữa nào từ các học trò nếu họ đổ lỗi việc chơi kém do thời tiết.


Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm