Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường có thể đối đầu Đặng Văn Lâm vào cuối tháng 5

Xuân Trường đang tiến sát bản hợp đồng với Burriram United sau khi vượt qua buổi kiểm tra thể lực và sắp tới anh sẽ đối đầu với thủ môn Đặng Văn Lâm nếu mọi chuyện suôn sẻ.

Ngày 9/2, Xuân Trường hoàn tất việc kiểm tra sức khỏe và không có cảnh báo nào được đưa ra. Điều này đồng nghĩa với việc hợp đồng thi đấu giữa anh và nhà đương kim vô địch Thai League chỉ còn là vấn đề thời gian.

Dự kiến, trong hôm nay (10/2), Xuân Trường sẽ chính thức là người của Buriram United trong 1 năm theo hợp đồng cho mượn từ HAGL. Anh sẽ là tuyển thủ Việt Nam thứ 2 thi đấu tại Thai League.

Nếu thể hiện tốt, rất có thể Xuân Trường sẽ sớm có dịp đối đầu với người đàn anh tại đội tuyển quốc gia Đặng Văn Lâm. Theo lịch thi đấu Thai League, trận lượt đi giữa Muangthong United và Buriram United sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 29/5 trên sân nhà của Buriram United. Trận lượt về diễn ra sau đó gần 4 tháng, vào ngày 14/9.

Xuan Truong,  Van Lam,  Thai League anh 1
Xuân Trường sẽ sớm đối đầu đàn anh trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại Thai League. Ảnh: Minh Chiến.

Trưa 7/2, Đặng Văn Lâm có buổi ra mắt Muangthong United tương đối ấn tượng. Thủ thành của đội tuyển Việt Nam nhận nhiều sự quan tâm từ truyền thông Thái Lan và ngay sau đó, số áo của anh được công bố khiến nhiều người hâm mộ tin tưởng rằng Văn Lâm sẽ là lựa chọn số 1 trước khung gỗ của đội bóng này.

Chưa hết, Muangthong United còn cho mượn thủ thành Kampol Pathom-attakul và chỉ giữ lại lão tướng 36 tuổi Prasit Padungchok. Điều này càng khiến cơ hội bắt chính của Đặng Văn Lâm trở nên rõ rệt hơn.

Tương tự như đối thủ, Buriram cũng loại bớt nhân sự tuyến giữa khiến Trường "híp" dễ thở hơn. Tiền vệ Anuwat Noichernphan đã không còn khoác áo nhà đương kim vô địch Thái Lan. Động thái này được cho là dọn đường cho Xuân Trường bởi theo hợp đồng với HAGL, Buriram phải đảm bảo 70% số trận ra sân cho tiền vệ người Tuyên Quang.

Xuan Truong,  Van Lam,  Thai League anh 2
Xuân Trường được tạo điều kiện để thi đấu thường xuyên tại Thai League. Ảnh: Minh Chiến.

Mùa giải năm ngoái, Muangthong Utd về đích thứ 4, trong khi Buriram là đội vô địch. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này càng thêm phần thú vị và gây sự háo hức nhất định đối với người hâm mộ Việt Nam khi có sự góp mặt của 2 ngôi sao tại đội tuyển Việt Nam hiện tại.

Sau thành công tại AFF Cup 2018 và trước đó là nhiều giải đấu trong năm 2018, các cầu thủ Việt Nam được cho là lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB trong nước và khu vực, thậm chí là một số đội bóng châu Âu cũng đánh giá cao tiềm năng của các tài năng trẻ như Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu.

Người đồng đội của Xuân Trường ở HAGL là Công Phượng cũng sẽ xuất ngoại trước thềm mùa giải mới. Chân sút người Nghệ An đầu quân cho CLB Incheon United - đội bóng cũ của Xuân Trường ở Hàn Quốc.

Xuan Truong,  Van Lam,  Thai League anh 3
Bảng xếp hạng Thai League 2018.
Lương Xuân Trường: 'Háo hức khi thi đấu trên sân 80.000 khán giả' Tiền vệ Lương Xuân Trường cho rằng sân Bukit Jalil với sức chứa 80.000 khán giả sẽ phần nào gây khó khăn, nhưng Xuân Trường và đồng đội cũng háo hức xem cảm giác thi đấu tại đây.

Xuân Trường hoàn tất kiểm tra y tế, chuẩn bị ra mắt Buriram United

Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị khoác áo nhà đương kim vô địch Thai League 1.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm