Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường hoàn tất kiểm tra y tế, chuẩn bị ra mắt Buriram United

Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị khoác áo nhà đương kim vô địch Thai League 1.

Theo thông tin từ CLB Hoàng Anh Gia Lai, ngày 9/2, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có buổi kiểm tra sức khoẻ thành công và đủ điều kiện để khoác áo CLB Buriram United ở Thái Lan.

Dự kiến vào ngày 10/2, đội phó của đội tuyển Việt Nam sẽ gia nhập đại bản doanh Buriram United và có buổi ra mắt lãnh đạo, ban huấn luyện và các đồng đội mới.

Trong thời gian Xuân Trường khám sức khoẻ, đại diện CLB Buriram United đã đưa lãnh đạo HAGL dẫn đầu bởi trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đi thăm đội bóng.

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  kiem tra y te,  Thai League,  HAGL anh 1
CLB HAGL thông báo Xuân Trường đã hoàn tất kiểm tra y tế tại Thái Lan.

Theo cập nhật của trang web chuyển nhượng quốc tế uy tín Transfermarkt, Xuân Trường sẽ chuyển tới Buriram United dưới dạng cho mượn từ HAGL. Cầu thủ này được định giá 50.000 euro, ngang hàng với nhiều đồng nghiệp ở đội bóng mới.

Dù nhà vô địch Thai League 1 cho đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc chiêu mộ tân binh đến từ Việt Nam, một số tờ báo Thái Lan đã đưa tin về thương vụ này.

Trang Goal phiên bản Thái Lan cho biết, với quy định mới của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chấp thuận tăng số lượng cầu thủ Đông Nam Á trong một đội bóng lên 3 người, Xuân Trường trở thành cầu thủ ASEAN thứ 3 của Buriram United bên cạnh Javier Patigno và Stefan Palla đều đến từ Philippines.

Trước đây, quy định của nước này cho các cầu thủ nước ngoài phải tuân theo chương trình 3+1+1, nghĩa là có 3 cầu thủ không phải quốc tịch châu Á, 1 cầu thủ châu Á và 1 đến từ Đông Nam Á.

Tờ True ID Sport nhận xét về sự nghiệp thi đấu của Xuân Trường: "Tiền vệ 23 tuổi từng chơi bóng ở Incheon United và Gangwon FC thuộc K.League, trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam chơi bóng ở Hàn Quốc. Đội tuyển Việt Nam của Xuân Trường cũng vừa vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại Asian Cup 2019".

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  kiem tra y te,  Thai League,  HAGL anh 2
HAGL từng úp mở về việc Xuân Trường sẽ sang Thái Lan chơi bóng trong mùa giải mới 2019.

Như vậy, kỳ chuyển nhượng đầu năm 2019 đã chứng kiến hai cầu thủ của Việt Nam xuất ngoại sang Thái Lan. Trước Xuân Trường, thủ môn Đặng Văn Lâm đầu quân cho CLB Muangthong United với bản hợp đồng trị giá hơn 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng).

Thu nhập của cựu thủ thành CLB Hải Phòng được cho là hơn 10.000 USD mỗi tháng (230 triệu đồng). Ngoài ra, Muangthong cũng cung cấp nhà, xe riêng và thưởng thêm tùy theo thành tích cá nhân của Văn Lâm và đội bóng.

Ngày 22/2 tới, Thai League 1 chính thức được khởi tranh. Buriram United sẽ là đối trọng của Muangthong United với cuộc đối đầu lượt đi giữa 2 đội bóng này diễn ra vào ngày 26/5/2019.

Mẹ Xuân Trường ăn mừng bàn thắng của tuyển Việt Nam Bố mẹ, bà nội cùng nhiều thành viên gia đình cầu thủ Xuân Trường vỡ òa sau pha ghi bàn của tuyển Việt Nam.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm