Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Nam: 'Tôi hưởng lợi từ Công Phượng, Phi Sơn'

Có hiệu suất tốt nhất CLB TP.HCM, Xuân Nam đang nỗ lực tìm suất đá chính bên cạnh Công Phượng, Phi Sơn để tăng khả năng ghi bàn trong mùa giải 2020.

Lập cú đúp trong 2 trận đấu liên tiếp, Nguyễn Xuân Nam cho thấy khả năng xoay chuyển tình huống và quyết định trận đấu từ ghế dự bị. Tuy nhiên, "Vua phá lưới" giải hạng Nhất 2019 không muốn mình bị gọi là siêu dự bị. Mang về 6 điểm sau 2 trận cho CLB TP.HCM, Xuân Nam đang có phong độ tốt.

cong phuong anh 1

Công Phượng (trái) và Phi Sơn đang là niềm cảm hứng của CLB TP.HCM ở V.League và AFC Cup. Ảnh: Duy Anh.

- Xin chào, Xuân Nam có thể chia sẻ về sự nghiệp của mình trước khi đến với CLB TP.HCM?

- Tôi có thể tóm tắt qua 2 năm trước khi còn ở CLB Sài Gòn. Tôi từng bị dứt cả 2 dây chằng ở hai đầu gối. Thực sự thời gian đó khó khăn, may mắn khi có gia đình, cổ động viên thì tôi cũng có một số các thầy và bạn bè cũng đã động viên và khích lệ. Khi tôi về với Phố Hiến, rất là may ở PVF, cơ sở vật chất và mọi thứ đều tốt. Thi đấu ở dưới giải hạng Nhất thì không sử dụng ngoại binh, nên mình có nhiều cơ hội thi đấu.

- Được trở lại V.League, chơi ở AFC Cup, cảm giác của một cầu thủ từng lưu lạc sang Lào chơi bóng như thế nào?

- Thực sự cảm giác của tôi là vui và hạnh phúc vì mình chờ đợi lâu rồi. Sau gần 2 năm chủ yếu là chữa chấn thương, thì sự trở lại khiến tôi cảm thấy rất vui.


HLV Chung Hae-seong quan tâm, cũng đã chia sẻ rất nhiều. Thầy có động viên, nói về chiến thuật của đội. Thầy đã giúp tôi hiểu hơn về chiến thuật của đội bóng và nắm bắt lối chơi. HLV phát huy được khả năng, còn điểm yếu của tôi là một phần hạn chế về thể lực so với ngoại binh.

- Bình luận viên Fox Sports gọi Xuân Nam là "siêu dự bị", anh có thích biệt danh này không?

- Tâm lý cầu thủ thì ai cũng muốn ra sân thi đấu chính, và tôi cũng vậy, không ai muốn dự bị. Tuy nhiên, đôi khi mình cũng phải chấp nhận, cái gì tốt nhất cho câu lạc bộ.


Biệt danh đó cũng chỉ là vui thôi. Thực ra chẳng ai mong mình được gọi là siêu dự bị hay dự bị. Mình đi đá bóng chỉ mong hàng tuần ra sân đều đặn, đá chính, để cống hiến.

- Là cầu thủ tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị, cảm giác đó như thế nào?

- Mọi người đều biết tôi chủ yếu vào sân sau, còn người đá chính là tiền đạo ngoại. Tôi kết nối với cầu thủ nội tốt hơn ngoại binh và may mắn ghi 4 bàn. Cả Phi Sơn hay Công Phượng và tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam trao đổi dễ hơn so với ngoại binh.

cong phuong anh 2

Xuân Nam "chết" với cái tên "siêu dự bị" khi ghi cả 4 bàn thắng sau khi được tung vào sân trong trận gặp CLB Quảng Nam và Lao Toyota, giúp CLB TP.HCM mang về 6 điểm. Ảnh: Quang Thịnh.


Hơn nữa, mỗi HLV khác có triết lý khác nhau. HLV Chung Hae-seong chú trọng vào phần kỷ luật và chiến thuật của đội. Cầu thủ nào cũng phải tuân thủ, không ai được phép tự cho mình cái quyền muốn đá gì thì đá được, phải tuân thủ chiến thuật.

- Anh đánh giá vai trò của Công Phượng và Phi Sơn như thế nào trong đội hình?

- Công Phượng và anh Phi Sơn là 2 cầu thủ chuyên môn tốt. Đặc biệt, đó là 2 cầu thủ quan trọng của CLB bởi luôn là những người tạo ra những khoảnh khắc và cơ hội đột biến nhất. Nếu sát cánh cùng lúc, tôi được hưởng lợi nhiều từ 2 cầu thủ ấy.

Công Phượng là cầu thủ đột biến, còn Phi Sơn có những đường kiến tạo sắc. Tôi nghĩ mình có khả năng dứt điểm khâu cuối cùng, mình là người được hưởng lợi nhiều từ 2 cầu thủ này.

- Xuân Nam đã nghĩ đến một suất lên tuyển Việt Nam?

- Còn quá sớm để nói điều này nhưng tôi luôn mong mỏi và khao khát điều đấy. Nếu mà có cơ hội, tôi nghĩ sẽ đáp ứng được yêu cầu của huấn luyện viên.

- Cảm ơn Xuân Nam.

Chủ tịch Vũ Tiến Thành chỉ đạo buổi tập của CLB Sài Gòn

Sau khi HLV Hoàng Văn Phúc từ chức, ông Vũ Tiến Thành kiêm nhiệm hai vai trò chủ tịch CLB và huấn luyện viên trưởng CLB Sài Gòn từ buổi tập chiều 13/3 ở TP.HCM.

Bùi Tiến Dũng tập luyện ở sân Quân khu 7

Thủ môn U23 Việt Nam đến lượt xách bóng ra sân trong buổi tập chiều 12/3 của CLB TP.HCM, trong khi nửa đội hình phải tập phục hồi ở phòng gym sau khi trở về từ Lào.

Phan Văn Đức chơi máu lửa trước sự theo dõi của thầy Park Phan Văn Đức được vào sân từ hiệp 2 trận đấu giữa Sài Gòn và SLNA tối 8/3. Anh thể hiện sự tự tin với nhiều tình huống xử lý chất lượng.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm