Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xứ Wales sẵn sàng loại Ronaldo khỏi Euro 2016

Huấn luyện viên trưởng Xứ Wales, Chris Coleman tin rằng dù vắng mặt vài cầu thủ trụ cột, các học trò của ông vẫn có thể tiến vào chung kết Euro năm nay.

Gareth Bale không coi Bồ Đào Nha là của riêng Ronaldo

Ngôi sao Gareth Bale của tuyển Xứ Wales cho rằng Bồ Đào Nha không phải đội bóng một người như truyền thông đánh giá.

Xứ Wales đang là hiện tượng của Euro năm nay. Lần đầu tiên tham dự giải đấu, họ dẫn đầu bảng đấu có Anh, Nga hay Slovakia. Ở tứ kết, họ loại dàn sao đắt giá của Bỉ, và giờ là đối đầu Bồ Đào Nha ở bán kết.

“Thông điệp ở đây rất rõ ràng”, Coleman nói. “Không có chỗ cho sự sợ hãi hay lo lắng. Chúng tôi cần tập trung vào những gì mình muốn. Đó là chiến thắng”.

Đây rõ ràng là những phát biểu hết sức tự tin của thuyền trưởng Xứ Wales. Cho dù đây mới là lần đầu tiên mà Xứ Wales lọt vào bán kết một giải đấu lớn như Euro hay World Cup. Lần gần nhất họ tham dự một giải đấu lớn đã là World Cup 1958 tại Thụy Điển.

Xu Wales vs Bo Dao Nha anh 1
Xứ Wales rất tự tin trước Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Về mặt lực lượng, ở trận bán kết sắp tới, Xứ Wales vắng mặt hai cầu thủ hết sức quan trọng là Aaron Ramsey (ở hàng tiền vệ) và Ben Davies (trung vệ) vì thẻ phạt.

“Đó là hai cầu thủ hết sức xuất sắc, nhưng tôi không lo lắng gì về điều đó.” ông nói tiếp.

Nếu Ramsey đã có tới 4 đường chuyền thành bàn cho Xứ Wales, và là trụ cột ở hàng tiền vệ thì Ben Davies là chốt chặn quan trọng ở hàng phòng ngự.  Trong khi đó, về phía Bồ Đào Nha, Selecao của châu Âu sẽ có sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng là Andre Gomes và Raphael Guerreiro. Dĩ nhiên không thể không nhắc đến siêu sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, chiến lược gia 46 tuổi cho rằng, cách nhập cuộc của Xứ Wales sẽ không có gì thay đổi so với các trận đấu trước.

“Kế hoạch của tôi sẽ không thay đổi. Chúng tôi không quá lo lắng về những cầu thủ đó (của đối phương). Chúng tôi biết mình mạnh như thế nào.”

Xứ Wales xát muối vào nỗi đau của người Anh

Sao không phải là tuyển Bỉ, mà là Xứ Wales? Người Anh thật sự muốn thấy tuyển Bỉ vào bán kết Euro 2016 hơn Xứ Wales.


Nguyên Trí (theo Marca)

Bạn có thể quan tâm