Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale không coi Bồ Đào Nha là của riêng Ronaldo

Ngôi sao Gareth Bale của tuyển Xứ Wales cho rằng Bồ Đào Nha không phải đội bóng một người như truyền thông đánh giá.

 

Highlights Euro 2016: Bỉ 1-3 Xứ Wales Sớm bị dẫn trước sau cú sút trái phá của Nainggolan nhưng Bale và đồng đội đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để góp mặt ở vòng bán kết Euro 2016.

Rạng sáng nay (2/7), tuyển Xứ Wales có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước tuyển Bỉ để giành quyền vào bán kết chạm trán Bồ Đào Nha. Cuộc đối đầu này sẽ chứng kiến màn thư hùng giữa hai siêu sao Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, những đồng đội ở Real Madrid.

Chia sẻ với báo chí, Bale cho rằng 90 phút sắp tới sẽ trở thành cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển, không phải giữa những cá nhân. Anh nói: “Đây là trận đấu gặp Bồ Đào Nha, không phải với riêng Cristiano Ronaldo. Bồ Đào Nha không phải Ronaldo”.

Xu Wales vs Bo Dao Nha anh 1
Tuyển Xứ Wales đã giành quyền vào bán kết Euro 2016. Ảnh: Reuters.

Phát biểu của Bale được tin rằng muốn giảm bớt sự căng thẳng giữa anh và Ronaldo. Tại Real, họ là những người cùng chiến tuyến nhưng không có chung tình cảm thân thiết như đồng đội. Ronaldo và Bale trong mắt báo chí như hai kình địch chỉ xuất hiện trên một chiến tuyến vì đội bóng tạo ra họ như vậy.

Trong khi đó, đồng đội Neil Taylor của Bale muốn khiêu khích Bồ Đào Nha. Anh tin đối thủ nên cảm thấy lo lắng sau khi chứng kiến những gì Xứ Wales thể hiện. “Giờ thì có thể khẳng định Xứ Wales đủ khả năng đánh bại bất kỳ đội bóng nào. Bồ Đào Nha hẳn sẽ muốn chạm trán Xứ Wales hơn tuyển Bỉ vì chúng tôi không phải tên tuổi đáng gờm”.

“Nhưng sau trận tứ kết vừa qua, Bồ Đào Nha sẽ suy nghĩ khác đi," Neil Taylor nói.

Trở lại với Gareth Bale, tiền đạo 26 tuổi cảm thấy rất phấn khích khi cùng đội nhà tạo nên lịch sử tại Euro 2016. Tuyển Xứ Wales đã vào bán kết trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Họ trình diễn lối chơi hiệu quả, và không kém phần hấp dẫn.

"Mọi thứ diễn ra thật tuyệt vời. Tuyển Xứ Wales xứng đáng giành chiến thắng trước Bỉ. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thành quả gặt hái được rất mỹ mãn. Càng thi đấu, tôi và các đồng đội như được tiếp thêm sự tự tin. Mỗi cuộc đối đầu trôi qua giúp Xứ Wales rút ra được thêm một bài học và hoàn thiện bản thân hơn," Bale cho biết thêm.

Bản lĩnh, 'baby' và ADN chiến thắng nâng bước Bồ Đào Nha

Bóng đá hấp dẫn vì không ai biết được tương lai ra sao. Bởi vậy, một Bồ Đào Nha dù rất tầm thường kia vẫn có thể vào bán kết và đi xa hơn nữa.


Nguyên Trí (theo El Mundo Deportivo)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm