Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà tiên tri dự đoán Đức vô địch Euro 2016

Từ robot tới cá mập, tất cả đều đưa ra dự đoán tuyển Đức sẽ vượt qua Italy trong trận tứ kết của Euro 2016 diễn ra rạng sáng 3/7 (giờ Việt Nam).

Trước trận Đức gặp Italy, các nhân viên trông coi bể nuôi cá mập ở vườn thú Chiang Mai (Thái Lan) đã cho phép các “nhà tiên tri” trổ tài dự đoán kết quả Euro 2016. Họ dùng mồi nhử có quốc kỳ của 8 đội góp mặt vòng tứ kết và thả vào bể kính với nhiều con cá mập đang đói. Hễ lũ cá mập ăn mồi nhử có quốc kỳ nước nào thì đội đó được tin rằng vô địch.

Quan sát từ các nhân viên cho thấy lũ cá mập sau một hồi lượn vòng quanh 8 mồi nhử đã quyết định lao vào cắn xé mồi nhử có quốc kỳ tuyển Đức. Chúng lờ đi những mồi nhử có gắn cờ của các quốc gia khác. Điều này cho thấy tuyển Đức sẽ vô địch Euro 2016 và dù cho đối thủ là tuyển Italy thì cũng không phải trở ngại với họ.

Trong khi đó, chú robot có tên DARwIn-OP cũng có dự đoán tuyển Đức sẽ đánh bại Italy tối nay. Cách DARwIn-OP trổ tài dự đoán là đá bóng vào khung thành có gắn cờ của một số quốc gia gồm Bỉ, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Anh. DARwIn-OP phải mất đến 4 lần nỗ lực mới đưa bóng được vào lưới và vị trí của bóng nằm ngay khu vực có lá cờ tuyển Đức.

DARwIn-OP có giá thành lên tới 12.000 USD. Đội ngũ chế tạo con robot này từng ba lần vô địch giải RoboCup thế giới vào các năm 2011, 2012 và 2013.

Nguyên Trí (theo Itbusiness)

Bạn có thể quan tâm