Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hazard có cùng đẳng cấp với Messi và Ronaldo'

Hậu vệ Vincent Kompany của Manchester City tự tin tuyên bố người đồng hương Eden Hazard đã tạo ra bước ngoặt cho tuyển Bỉ tại Euro 2016 và có đẳng cấp ngang với Messi và Ronaldo.

Vincent Kompany vì gặp phải chấn thương nên không thể tham dự Euro 2016 cùng tuyển Bỉ. Song, anh vẫn luôn sát cánh cùng "Quỷ đỏ" khi tham gia bình luận trên BBC. Mới đây, trung vệ này đã chia sẻ những nhận định về tuyển Bỉ, Hazard và trận tứ kết gặp Xứ Wales diễn ra rạng sáng mai (2/7, giờ Việt Nam).

- Chào Vincent Kompany, anh đánh giá thế nào Eden Hazard?

- Cậu ta là người thay đổi cục diện trận Bỉ gặp Hungary. Sau chiến thắng oanh liệt 4-0 đó, tất cả mọi người đều nói về Hazard. Với tuyển Bỉ, đó giống như bước ngoặt với đội nhà vì chúng tôi chưa bao giờ chơi tốt đến vậy.

- Để so sánh chân thật nhất về Hazard, anh có thể đưa ra đôi lời nhận định chứ?

Bi vs Xu Wales anh 1
Vincent Kompany đánh giá rất cao tài năng của Hazard.

- Nếu tiếp tục duy trì phong độ và màn trình diễn như vừa qua, tôi nghĩ khi nói về Hazard, người ta sẽ đặt tiền vệ này ngang hàng với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

- Liệu so sánh đó có quá lời?

- Hãy nhìn cách Hazard thi đấu trong trận gặp Hungary ở vòng 1/8 của Euro 2016, tất cả như một kiệt tác nghệ thuật. Tiền vệ này mang đến cho tuyển Bỉ điều kỳ diệu và giờ chúng tôi hy vọng kịch bản tương tự sẽ xuất hiện trong trận gặp Xứ Wales.

- Anh có vẻ đánh giá cao Hazard. Vậy còn tuyển Bỉ nhìn chung thì sao?

- Tại vòng bảng, tuyển Bỉ không chơi tốt và chỉ tới trận gặp Hungary thì mọi thứ mới nhuần nhuyễn. Đó là 90 phút mà "Quỷ đỏ" thi đấu với phong thái rất thoải mái từ sau tiếng còi khai cuộc đến khi trận đấu kết thúc.

- Anh có thể đưa ra dự đoán cho trận gặp Xứ Wales?

Bi vs Xu Wales anh 2
Vincent Kompany tin cơ hội đi tiếp vào bán kết của tuyển Bỉ và Xứ Wales là ngang bằng nhau.

- Tuyển Bỉ giờ là một tập thể đồng đều và các cầu thủ dĩ nhiên có lý do để lạc quan vào kết quả tích cực. Song, tôi nghĩ cơ hội lúc này chia đều cho Xứ Wales và Bỉ. Hai đội hoàn toàn có thể mơ đến một điều kỳ diệu phía trước.

- Xin cám ơn anh!

Kết quả Euro: Tấm vé bán kết đầu tiên cho Bồ Đào Nha Bồ Đào Nha có trận thứ 5 không thắng trong 90 phút thi đấu chính thức tại Euro 2016. Tuy nhiên, họ lại giành tấm vé vào bán kết đầu tiên sau khi thắng luân lưu 11m.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm