Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Renato Sanches phá hai kỷ lục tại Euro 2016

Tiền vệ trẻ Renato Sanches của Bồ Đào Nha đã tạo nên những kỷ lục trong trận tứ kết gặp Ba Lan diễn ra rạng sáng 1/7 (giờ Việt Nam).

Renato Sanches ghi bàn đẹp mắt gỡ hòa cho Bồ Đào Nha Tiền vệ 18 tuổi Renato Sanches ghi bàn cho Bồ Đào Nha sau cú sút chân trái trúng hậu vệ Ba Lan đưa bóng đi đổi hướng đánh bại thủ môn Fabianski.

Cùng với việc được ra sân ngay từ đầu, tiền vệ 18 tuổi đã phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo với tư cách cầu thủ trẻ nhất ở Bồ Đào Nha đá chính tại một giải đấu lớn. Ngoài ra, tân binh sẽ khoác áo Bayern Munich mùa tới còn trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng knock-out tại một vòng chung kết Euro.

Trên sân Stade Vélodrome (Marseille), Renato Sanches có bàn thắng đẹp mắt cân bằng tỷ số 1-1 cho Bồ Đào Nha. Trước đó, Robert Lewandowski mở tỷ số cho Ba Lan từ ngay phút thứ 2. Với Renato Sanches, đây mới là bàn đầu tiên của anh tại Euro 2016. Dù vậy, những gì cầu thủ này thể hiện từ đầu giải thật sự rất ấn tượng.

Bo Dao Nha vs Ba Lan anh 1
Renato Sanches thi đấu rất ấn tượng tại Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Trong những trận đấu ở vòng bảng và vòng 1/8,  Renato Sanches toàn vào sân từ ghế dự bị. Thế nhưng đừng đánh giá số phút thi đấu của chàng trai được so sánh như Edgar Davids, đằng này hãy nhìn màn trình diễn anh thể hiện trên sân. Mỗi lần vào sân, Renato Sanches đều tạo ra dấu ấn riêng cho mình.

Anh giúp khu trung tuyến đội nhà vững chắc hơn, hóa giải nhiều tình huống tổ chức tấn công của đối thủ, tạo ra sự sáng tạo trong các pha xây dựng tấn công và mang đến tốc độ cho Bồ Đào Nha. Chứng kiến Renato Sanches tung hoành ở nước Pháp, người Bồ Đào Nha có quyền hy vọng một ngôi sao mới đã ra đời.

Renato Sanches ghi bàn vào lưới tuyển Ba Lan ở tuổi 18 và 317 ngày, theo đó, trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công tại vòng knock-out của Euro. Anh cũng đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ trẻ ghi bàn ở các vòng chung kết Euro, sau Johan Vonlanthen (Thụy Sĩ) và Wayne Rooney (Anh).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Loạt sút 11 m giữa Bồ Đào Nha vs Ba Lan Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, Ronaldo và đồng đội xuất sắc đánh bại Ba Lan với tỷ số 5-3 ở loạt sút luân lưu.

Nguyên Trí (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm