Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức mất trung phong chủ lực

Tuyển Đức phải trả giá đắt cho chiến thắng trước Italy ở tứ kết Euro 2016 khi tiền đạo Mario Gomez dính chấn thương gân khoeo, phải nghỉ thi đấu hết giải.

Highlights Euro 2016: Đức 1-1 Italy (penalty 6-5) Chiến thắng 6-5 sau loạt sút luân lưu kịch tính giúp tuyển Đức giành vé vào bán kết để chạm trán đội thắng cuộc trong trận đấu giữa Pháp và Iceland.

Mario Gomez đã không còn ở thời đỉnh cao, nhưng trong bối cảnh hiện tại thì anh là trung phong thuần túy "coi được" nhất của tuyển Đức. Tại Euro 2016, Gomez cũng là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho đội nhà, với 2 pha lập công. Trong trận gặp Italy vào rạng sáng 3/7 (giờ Việt Nam), chính Gomez khởi nguồn cho bàn mở tỷ số sau pha dàn xếp để Mesut Oezil ghi bàn.

Song, hãng tin AFP mới đây cho biết kết quả chụp MRI của Gomez chỉ ra chân sút này bị rách gân khoeo chân phải. Trước Italy, anh cũng xuất hiện trên sân 72 phút trước khi được thay ra.

HLV Joachim Loew của tuyển Đức cũng xác nhận thông tin này, ông nói với tâm trạng đầy thất vọng: "Tôi đặc biệt lấy làm tiếc về trường hợp của Mario Gomez. Cậu ta đã có màn trình diễn xuất sắc tại Euro 2016. Gomez không chỉ giúp các đồng đội có những bàn thắng, mà còn tham gia xây dựng lối chơi chung".

Duc mat Mario Gomez anh 1
Mario Gomez nói lời chia tay Euro 2016 vì chấn thương. Ảnh: Getty Images.

Với tuyển Đức, họ đang chịu vận hạn từ cơn bão chấn thương khiến Bastian Schweinsteiger và Sami Khedira đứng trước nguy cơ ngồi ngoài trong trận bán kết gặp Pháp hoặc Iceland. Schweinsteiger gặp vấn đề đầu gối, còn Khedira dính chấn thương đùi".

Thật thất vọng làm sao khi vào giai đoạn quan trọng nhất của giải đấu thì tuyển Đức lại mất nhiều cầu thủ quan trọng. Song, tuyển Đức phải chấp nhận điều này và tìm giải pháp khắc phục," HLV Loew nói thêm.

Với tuyển Đức, mất Gomez khiến binh lực của nhà vô địch World Cup 2014 tổn thất nặng nề. Trong tay HLV Loew giờ không còn tiền đạo cắm nào dày dặn kinh nghiệm. Họ có Mario Goetze, nhưng đây không phải tiền đạo thuần túy. Tuyển Đức từng thất bại khi dùng Gotze đá "tiền đạo ảo", bởi ngôi sao này không có tốc độ. Trong khi đó, Leroy Sané thì mới 20 tuổi và xuất thân là tiền vệ tấn công, kiêm chạy cánh.

Duc mat Mario Gomez anh 2
Sami Khedira cũng chưa chắc ra sân trong trận bán kết. Ảnh: Getty Images

Như vậy, tuyển Đức sẽ bước vào trận bán kết tại Marseille vào ngày 8/7 với lực lượng què quặt. Họ không có Gomez trên hàng công vì chấn thương và Mats Hummels nơi hàng thủ bởi thẻ phạt. Ngoài ra, khả năng ra sân của Schweinsteiger và Khedira bị bỏ ngỏ.

Dù vậy, HLV Loew vẫn tỏ ra rất tự tin với những nhân tố còn lại. "Chất lượng của tuyển Đức là rất cao. Và tôi hoàn toàn có niềm tin vào tất cả các cầu thủ. Chúng tôi sẽ sẵn sàng và hướng tới trận bán kết tại Marseille"," HLV Loew chia sẻ thêm.

Mario Gomez năm nay 30 tuổi, có 68 lần khoác áo tuyển Đức từ năm 2007 và ghi 29 bàn. Ở mùa 2015-16, Gomez có 28 pha lập công cho Besiktas.

Nguyên Trí (theo AFP)

Bạn có thể quan tâm