Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức đá luân lưu dở nhất trong lịch sử vẫn thắng Italy

Thống kê từ UEFA cho thấy người Đức rất có bản lĩnh mỗi khi phải giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu. Song, trận gặp Italy chứng kiến một tuyển Đức đá penalty dở nhất lịch sử.

Highlights Euro 2016: Đức 1-1 Italy (penalty 6-5) Chiến thắng 6-5 sau loạt sút luân lưu kịch tính giúp tuyển Đức giành vé vào bán kết để chạm trán đội thắng cuộc trong trận đấu giữa Pháp và Iceland.

Theo Eurosport, chỉ có Uli Hoeness và Uli Stielike sút hỏng trong những loạt sút luân lưu của tuyển Đức tại Euro 1976 và World Cup 1982. Dù vậy, đã có tới ba cầu thủ gồm Thomas Mueller, Mesut Oezil và Bastian Schweinsteiger thực hiện không thành công loạt sút ở trận gặp Italy ở tứ kết Euro 2016 diễn ra rạng sáng nay (3/7, giờ Việt Nam).

Nhưng rất may khi một tuyển Đức đá penalty dở nhất lịch sử vẫn giành được chiến thắng trước Italy với tỷ số 6-5. Tính luôn trận đấu này, tuyển Đức đã giành chiến thắng trong 6 trên 7 lần đứng trước chấm phạt đền may rủi ở các giải đấu lớn. Thất bại duy nhất của họ sau loạt đấu súng cân não diễn ra vào năm 1976, trong trận chung kết Euro gặp Tiệp Khắc. Từ đó, chưa một lần người Đức phải ôm hận trên chấm 11 mét.

Duc vs Italy anh 1
Mesut Oezil đá hỏng từ chấm 11m trong trận gặp Italy.

Từ Pháp, tới Mexico, Anh, Argentina và giờ là Italy, tất cả đều gục ngã trước tuyển Đức. Cụ thể, Đức thắng Pháp 5-4 ở bán kết World Cup 1982 và vượt qua Mexico 4-1 tại tứ kết World Cup 1986. Tuyển Anh trở thành nạn nhân ưa thích của tuyển Đức khi hai lần để thua ở bán kết World Cup 1990 và Euro 1996 trên chấm 11 mét. Tại World Cup 2006, tuyển Đức cũng hạ luôn Argentina tại tứ kết.

Đáng chú ý, thống kê của trang Penaltyshootouts chỉ ra tuyển Đức đứng thứ hai trên thế giới về tỷ lệ phần trăm giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu với 71%, chỉ sau Argentina (73%). Không có đội nào tính trên phương diện châu Âu đạt thành tích giành chiến thắng trên chấm 11 mét tốt như tuyển Đức.

Neuer: 'Chưa từng thấy tuyển Đức đá hỏng 11 m nhiều như vậy'

Thủ thành Manuel Neuer của tuyển Đức cho rằng chiến thắng trước Italy sẽ trở thành trận cầu "không bao giờ bị quên lãng", đồng thời cũng chia sẻ kinh nghiệm bắt phạt đền tài tình.

Kết quả Euro: Đức tiến gần đến ngôi vương Chiến thắng trước Italy sau loạt đá luân lưu cân não, Đức có nhiều cơ hội trở thành nhà vô địch khi cách chiếc cúp 2 trận đấu.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm