Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xứ Wales nhận tin dữ trước bán kết Euro

Gareth Bale và đồng đội hẳn sẽ rất lo lắng trong trận đấu bán kết sắp tới với Bồ Đào Nha, khi họ mất đi “thần may mắn”của mình tại Euro năm nay.

Xứ Wales xát muối vào nỗi đau của người Anh

Sao không phải là tuyển Bỉ, mà là Xứ Wales? Người Anh thật sự muốn thấy tuyển Bỉ vào bán kết Euro 2016 hơn Xứ Wales.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), với việc Bồ Đào Nha được chọn làm đội chủ nhà ở trận đấu sắp tới, họ sẽ được mặc áo đấu màu đỏ truyền thống của mình. Điều này đồng nghĩa với việc Xứ Wales phải mặc áo đấu sân khách màu đen để phân biệt.

Đáng nói ở đây áo đấu sân khách màu đen cũng chính là dấu hiệu… xui xẻo của thầy trò huấn luyện viên Chris Coleman. Ở giải năm nay, họ chỉ thua duy nhất 1 trận. Đó là trận gặp Anh, khi "Tam sư" quyết định chọn tất đấu màu đỏ, khiến Xứ Wales phải chuyển sang mặc áo đấu màu đen. Dù áo đấu truyền thống của Anh là màu trắng.

Xu Wales nhan tin du anh 1
Màu đen không mang đến may mắn cho Xứ Wales. Ảnh: Getty Images.

Cả 4 trận còn lại khi được diện bộ trang phục màu đỏ truyền thống, Xứ Wales đều giành chiến thắng. Đặc biệt ở trận gặp Nga, Liên đoàn bóng đá Xứ Wales thậm chí còn đề nghị lên UEFA để tránh lặp lại tình trạng như trận gặp Anh, và được đáp ứng.

Đó là trận đấu mà họ thắng đối phương tưng bừng tới 3-0, trong trang phục truyền thống màu đỏ của mình. Ngoài ra là các trận gặp Slovakia, Bắc Ireland và Bỉ mới đây.

Ở trận đấu sắp tới tại Lyon, Xứ Wales sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột là Ben Davies và Aaron Ramsey vì thẻ phạt.

“Đó là hai cầu thủ hết sức xuất sắc, nhưng chúng tôi đã từng thi đấu mà không có họ trước đây. Tôi không lo lắng gì về điều đó,” HLV Chris Coleman của Xứ Wales nói.

Tuy nhiên, chiến lược gia 46 tuổi  cho rằng, cách nhập cuộc của Xứ Wales sẽ không có gì thay đổi so với các trận đấu trước. “Kế hoạch của tôi sẽ không thay đổi. Chúng tôi không quá lo lắng về những cầu thủ đó (của đối phương). Chúng tôi biết mình mạnh như thế nào.”

Gareth Bale không coi Bồ Đào Nha là của riêng Ronaldo

Ngôi sao Gareth Bale của tuyển Xứ Wales cho rằng Bồ Đào Nha không phải đội bóng một người như truyền thông đánh giá.


Nguyên Trí (theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm