Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm môi trường

Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà chỉ đạo thành lập đoàn liên ngành kiểm tra, đánh giá các nguồn xả thải ra biển; các trường hợp vi phạm sẽ bị nghị xử lý nghiêm.

Ngày 30/4, Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà có chỉ đạo xác định các nguồn xả thải trực tiếp ra biển, đẩy nhanh quá trình điều tra tình trạng ô nhiễm môi trường liên quan vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung. Theo ông Hà, phải thực hiện các giải pháp giám sát, xử lý đối với những cá nhân, tổ chức gây ô nhiễm.

Theo thông tin chỉ đạo, Bộ TN-MT tiếp tục xác định nguyên nhân ô nhiễm môi trường do các hoạt động kinh tế phát thải trực tiếp ra biển; trong đó tập trung vào khu vực Vũng Áng (Hà Tĩnh).

ca chet hang loat anh 1

Người dân chứng kiến cơ quan chức năng, kiểm tra, chứng thực nguồn gốc hải sản.

Ảnh: Vietnamplus

Bộ cũng lập trạm quan trắc chất lượng nước thải, chất thải một cách thường xuyên đối với các nhà máy. Hoạt động này được thực hiện đến khi các nguyên nhân sự cố môi trường được xác định.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, gồm các tổ chức khoa học trong và ngoài nước tham gia, kiểm tra, đánh giá độc lập đối với các doanh nghiệp xả thải ra biển.

Cũng theo Bộ trưởng, việc kiểm tra phải tiến hành toàn diện, bài bản; đoàn bắt đầu hoạt động từ 5/5 và duy trì đến khi kết thúc công tác kiểm tra. Sau đó, kết quả kiểm tra phải thông tin đến các cơ quan quản lý nhà nước, phương tiện thông tin đại chúng và nhân dân.

Theo Bộ trưởng, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm với tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm môi trường bằng cách xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động. Bắt buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả ô nhiễm theo quy định. Nếu cố tình vi phạm sẽ bị đề nghị truy tố theo những quy định của pháp luật.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm