Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm rõ nguyên nhân gây thảm họa, không bao che

Tại cuộc họp chiều 1/5, người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo không để dân gặp khó khăn trong quá trình khai thác, đánh bắt hải sản sau khi xảy ra sự cố.

Tham dự buổi làm việc chiều 1/5 tại Hà Tĩnh còn có Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ TT-MT, NN&PTNT, Công Thương... và các tỉnh, thành miền Trung.

Cuộc làm việc này để tìm biện pháp khắc phục hiện tượng cá chết hàng loạt và bàn các giải pháp hỗ trợ và thu mua hải sản cho người dân.

Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, ban ngành báo cáo lại công tác xử lý tình trạng cá chết và những biện pháp sắp tới. Thủ tướng yêu cầu những người có trách nhiệm đảm bảo cuộc sống cho người dân khu vực bị ảnh hưởng.

Ca chet bat thuong anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường. Ảnh: CTV

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo không để dân gặp khó khăn trong quá trình khai thác đánh bắt nguồn lợi hải sản sau khi xảy ra sự cố. Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an phối hợp với địa phương, các nhà khoa học tìm ra nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt.

Theo VTV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là sự cố môi trường biển nghiêm trọng nhất ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Ngay sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng đã chỉ đạo kịp thời các biện pháp khắc phục. Tại cuộc họp này, Chính phủ và 5 tỉnh sẽ thể hiện quyết tâm chính trị để đưa ra các giải pháp nhằm bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân, cả trước mắt và lâu dài.

Ông Phúc khẳng định, Chính phủ không bao che và sẽ kiên quyết xử lý trách nhiệm các cơ quan và cá nhân có liên quan, nhưng đã xử lý thì phải đúng chứ không thể vàng kết luận.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với sức mạnh của Đảng, Nhà nước cùng với sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân nhất định Đảng và Nhà nước sẽ xử lý được thảm họa môi trường này, đồng thời đưa cuộc sống và các hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy sản của ngư dân trở lại bình thường.

"Cơ quan, tổ chức cá nhân nào vi phạm pháp luật cũng phải làm rõ trên căn cứ khoa học, không ai bao che cả. Cần có kết luận nguyên nhân cụ thể vì đây là nguyện vọng của nhân dân nhưng phải chặt chẽ, khoa học", ông Phúc nhấn mạnh.

Bộ trưởng, Phó chủ tịch tỉnh ăn cá trên tàu của ngư dân

Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến cảng cá Nhật Lệ (TP Đồng Hới) đón, ăn cá ngay trên tàu xa bờ của ngư dân địa phương.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tắm biển lúc rạng sáng

Khẳng định Đà Nẵng là TP đáng sống và an bình, ông Nguyễn Xuân Anh cùng nhiều lãnh đạo đã dạo bộ tắm biển cùng người dân.


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm