Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Sở TN-MT Hà Tĩnh tắm biển, ăn hải sản ở Thiên Cầm

Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường và nhiều cán bộ khác của địa phương đã cùng gia đình đi tắm biển, ăn hải sản ở biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Chiều 30/4, nhiều du khách bất ngờ khi thấy ông Võ Tá Đinh cùng nhiều lãnh đạo và cán bộ các sở, ban ngành của Hà Tĩnh cùng gia đình đi tắm biển Thiên Cầm. Sau đó mọi người đưa nhau đi ăn hải sản ở một nhà hàng cạnh biển.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đinh cho biết sau khi có kết quả quan trắc môi trường, ông muốn du khách trong và ngoài tỉnh yên tâm nên đã "xung phong" đưa cùng gia đình xuống tắm.

"Tôi muốn nói với mọi người rằng với những bãi biển (cụ thể là 6 bãi trên địa bàn) mà kết quả quan trắc sau khi lấy mẫu đạt chuẩn an toàn thì mọi người hãy yên tâm tắm biển, ăn hải sản. Sở Tài nguyên Môi trường tiếp tục lấy mẫu phân tích và công bố kết quả quan trắc cho mọi người biết (2 lần/ngày) trong thời gian từ nay đến hết ngày 6/5" - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi tỉnh trường khẳng định.

Giam doc So Tai nguyen Moi truong Ha Tinh tam bien anh 1

Ông Võ Tá Định cùng nhiều lãnh đạo sở ngành Hà Tĩnh tắm biển Thiên Cầm. Ảnh: CTV.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, sở này thông báo kết quả quan trắc sau khi lấy mẫu ở 6 bãi biển Hà Tĩnh gồm Xuân Hải (xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà), Xuân Thành (huyện Nghi Xuân), Thạch Hải (huyện Thạch Hà), Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), Kỳ Ninh (xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) và Mũi Đao (xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh).

Kết quả phân tích cho thấy, các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 10-MT:2015/BTNMT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển - vùng bãi biển tắm, thể thao dưới nước.

Giam doc So Tai nguyen Moi truong Ha Tinh tam bien anh 2
Du khách tắm biển ở Thiên Cầm vào chiều 30/4. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Dương Hùng - một du khách đến từ Hưng Yên cho biết, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, anh biết được biển Thiên Cầm an toàn nên đã đưa gia đình đến đây nghỉ mát. Khi biết được lãnh đạo Hà Tĩnh cũng tham gia tắm biển, anh rất thích thú.

"Tôi hi vọng người dân và chính quyền ở đây sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để bảo vệ môi trường biển ngày càng tốt hơn”, anh nói.

Tối 30/4, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã công bố đường dây nóng tháo gỡ khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm của ngư dân. Khi gặp khó khăn, người dân gọi vào số 0393.950 888 hoặc 0393.608 967 để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tắm biển lúc rạng sáng

Khẳng định Đà Nẵng là TP đáng sống và an bình, ông Nguyễn Xuân Anh cùng nhiều lãnh đạo đã dạo bộ tắm biển cùng người dân.

Chủ tịch thị xã Cửa Lò tắm biển

Chiều 29/4, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và nhiều cán bộ địa phương đã xuống tắm biển cùng du khách thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nam An

Bạn có thể quan tâm