Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch thị xã Cửa Lò tắm biển

Chiều 29/4, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và nhiều cán bộ địa phương đã xuống tắm biển cùng du khách thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chiều 30/4, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, chiều một ngày trước đó ông và một số cán bộ UBND thị xã Cửa Lò đã xuống tắm biển Cửa Lò cùng nhiều du khách.

Theo ông Dũng, nhằm kêu gọi người dân và du khách hưởng ứng mùa du lịch biển Cửa Lò 2016, chiều qua ông và mọi người tắm biển khoảng hơn 20 phút.

Chu tich thi xa Cua Lo tam bien anh 1
Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch thị xã Cửa Lò tắm biển cùng du khách chiều 29/4. Ảnh: P.B.

"Nước biển ở Cửa Lò vẫn trong xanh bình thường, không có vấn đề gì bất thường. Nói nước biển an toàn nhưng bản thân mình là người quản lý không xuống tắm biển thực sự thì người dân và du khách không tin được" – Chủ tịch xã Cửa Lò nói.

Cũng theo vị Chủ tịch, tình trạng cá biển chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân ở một số tỉnh miền Trung không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của các ngư dân, tiểu thương buôn bán thủy hải sản mà còn ảnh hưởng đến các khu du lịch, bãi biển dọc miền Trung, trong đó có bãi biển Cửa Lò.

Ông Dũng cho hay, thị xã Cửa Lò đã phối hợp cùng Trung tâm quan trắc môi trường thuộc Sở Tài nguyên Môi trường Nghệ An lấy mẫu nước biển Cửa Lò để phân tích chất lượng nước với tần suất 10 ngày/lần (trước đây 30 ngày/lần).

"Qua kết quả quan trắc chất lượng nước biển ở bãi biển thị xã Cửa Lò, số chất lượng nước vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc, không cho thấy sự biến động bất thường nào so với cùng kỳ năm ngoái" - ông Dũng khẳng định.

Thị xã Cửa Lò hiện có gần 300 cơ sở lưu trú, với gần 8.500 phòng nghỉ, đáp ứng cho hơn 17.000 khách lưu trú.

Cán bộ Đà Nẵng mời người dân tắm biển cùng

"Chúng tôi đi tắm là để khẳng định, nước biển Đà Nẵng rất an toàn. Nếu ai đó còn hoài nghi thì sáng mai ra biển cùng chúng tôi", Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng nói.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm