Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa Lò quan trắc chất lượng nước biển 10 ngày/lần

UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sẽ lấy mẫu nước ven biển Cửa Lò với tần suất 10 ngày/lần để phân tích chất lượng, đảm bảo hoạt động đánh bắt thủy sản của ngư dân và mùa du lịch 2016.

Chiều 29/4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An), cho biết sau khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại một số tỉnh Trung bộ, Trung tâm quan trắc môi trường thuộc Sở Tài nguyên, môi trường Nghệ An đã lấy mẫu nước biển tại Cửa Lò để phân tích chất lượng.

Kết quả phân tích cho thấy, các thông số chất lượng nước vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc. Không thấy sự biến động bất thường nào so với cùng kỳ năm ngoái.

Nuoc bien o Cua Lo anh 1

Việc đánh bắt và buôn bán thủy hải sản của người dân TX Cửa Lò vẫn diễn ra bình thường.

Theo ông Dũng bắt đầu từ tháng 4, thị xã này sẽ thực hiện quan trắc chất lượng nước biển 10 ngày/lần (trước đây 30 ngày/lần).

“Từ đầu tháng 4 đến nay, hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển của ngư dân địa phương vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng cá chết. Du khách yên tâm tắm biển, nghỉ dưỡng. Để đảm bảo an toàn cho du khách, chúng tôi đã yêu cầu các nhà hàng, khách sạn không thu mua hải sản không rõ nguồn và tăng cường lực lượng để giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Dũng nói.

Hàng ngày, tại vùng biển Cửa Lò và vùng phụ cận có trên 280 tàu thuyền của ngư dân ra khơi. 

Ghi nhận tại 7 bến cá và chợ hải sản trên toàn thị xã, các hoạt động thu mua, buôn bán, tiêu thụ hải sản biển vẫn diễn ra bình thường. Theo các tiểu thương, giá cả các mặt hàng hải sản tại cơ bản giữ ổn định.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160429/cua-lo-quan-trac-chat-luong-nuoc-bien-10-ngay-lan/1092943.html

Theo Doãn Hòa/Tuổi trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm