Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng lập ban chỉ huy thu mua cá cho ngư dân

Để tháo gỡ khó khăn cho các ngư dân, chính quyền Đà Nẵng quyết định thành lập Ban chỉ huy tiếp nhận, vận chuyển và tiêu thụ hải sản sạch cho họ.

Sáng 1/5, UBND TP Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp khẩn để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngư dân. Đại diện các sở, ban, ngành và các quận, huyện đã báo cáo tình hình tiêu thụ hải sản đang gặp nhiều khó khăn do người dân lo lắng biển bị ô nhiễm.

Hiện mỗi ngày TP Đà Nẵng có khoảng 200 tấn hải sản được bà con ngư dân đánh bắt cập cảng. Nhưng từ khi có thông tin cá chết ở ven biển miền Trung thì có khoảng 15 tấn hải sản còn tồn đọng.

Ca chet o mien Trung anh 1
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xuống âu thuyền ăn cá cùng với ngư dân. Ảnh: Nguyên Vũ.

Trước thực trạng đó, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP giao UBND các quận huyện, mỗi địa phương chọn một điểm kinh doanh hải sản sạch, công bố rộng rãi cho người dân.

Để theo sát và đảm bảo giải quyết kịp thời cũng như nắm bắt kiểm tra nguồn hải sản tiêu thụ trên thị trường, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở NN&PTNT đặt cơ sở tiền phương ngay tại Cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà.

“TP quyết định thành lập Ban chỉ huy tiền phương, đặt tại cảng cá Thọ Quang. Ban này có nhiệm vụ giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến quá trình tiếp nhận, vận chuyển cũng như tiêu thụ hải sản sạch cho ngư dân", ông Dũng cho hay.

Vị lãnh đạo này cũng tâm sự, hầu hết hải sản của ngư dân đánh bắt về là an toàn. Minh chứng là hôm qua, đích thân Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các sở, ngành đã ăn thử tại âu thuyền và thấy các loại tôm, cua cá, mực đều rất ngon.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng còn chỉ đạo Sở NN&PTNT mua 100 kg hải sản để chế biến bữa ăn cho các vị lãnh đạo TP trong ngày làm việc đầu tiên sau lễ.

Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng tắm biển lúc rạng sáng

Khẳng định Đà Nẵng là TP đáng sống và an bình, ông Nguyễn Xuân Anh cùng nhiều lãnh đạo đã dạo bộ tắm biển cùng người dân.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm