Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý đơn vị gian dối khi hút, vận chuyển chất thải hầm cầu ở TP.HCM

Sở Tài Nguyên và Môi trường sẽ phối hợp Công an TP.HCM trong trường hợp phát hiện đơn vị thu gom, xả chất thải bồn cầu trái quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (TN&MT) vừa đề nghị Công an TP.HCM hỗ trợ chỉ đạo, tăng cường lực lượng trinh sát đối với các đơn vị thu gom, vận chuyển bùn hầm cầu trên địa bàn; từ đó kịp thời phát hiện, xử lý.

Động thái được được ra sau phản ánh của báo chí về tình trạng sai phạm trong hoạt động thu gom, xử lý bùn hầm cầu tại TP.HCM.

Theo đó, các đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải hầm cầu được phát hiện đã gian dối khi không chuyển bùn hầm cầu về Công ty TNHH Sài Gòn Xanh và Công ty TNHH Hòa Bình (tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn và nghĩa trang Đa Phước) để xử lý, Thay vào đó, những đơn vị này lại xả bùn hầm cầu trái phép tại nhiều khu đất trống.

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP, hành vi xả chất thải vệ sinh hầm cầu vào môi trường trái quy định, có thể bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối cá nhân; 10-20 triệu đồng đối với tổ chức.

Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị phạt bổ sung như tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính; bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả; buộc chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường trong trường hợp có vi phạm...

Nếu chất thải có các thông số môi trường nguy hại vượt quy chuẩn nhiều lần, người vi phạm có thể bị xử lý hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường, bị phạt tiền đến 3 tỷ đồng, hoặc bị phạt tù đến 7 năm.

Đặc biệt, pháp nhân thương mại phạm tội có thể bị phạt tiền đến 5 tỷ đồng, bị đình chỉ hoạt động có thời hạn hoặc vĩnh viễn...

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Hàng loạt hồ tôm xả thải, 'nhuộm màu' 10 km bãi biển

Nhiều hộ dân nuôi tôm trên cát ở xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) xả thải trực tiếp ra bãi biển Châu Tân gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến du lịch.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm