Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả thải ra bãi biển nổi tiếng nhất Quảng Ngãi

Hàng chục hộ kinh doanh ở bãi tắm Mỹ Khê (TP Quảng Ngãi) xả thải trực tiếp ra biển gây ô nhiễm môi trường khiến người dân lẫn du khách bức xúc.

Tại cuộc họp báo quý II chiều 18/6, ông Nguyễn Văn Anh, Phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng xả thải trực tiếp ra biển, địa phương đã lập đoàn kiểm tra 37 cơ sở kinh doanh ăn uống ở Mỹ Khê .

"Kiểm tra thực tế, chúng tôi phát hiện nhiều chủ cơ sơ kinh doanh ăn uống nơi đây đã xả thải trực tiếp ra biển, gây ô nhiễm cho bãi tắm", ông Anh nói.

O nhiem moi truong Quang Ngai anh 1

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: M.Hoàng.

Lý giải về những ống nhựa, cao su "nửa ngầm, nửa nổi" ra thẳng bãi tắm Mỹ Khê, nhiều hộ dân kinh doanh nơi đây giải thích vật liệu này dùng để hút nước biển vào bể của nhà hàng cho cá, tôm, mực... tươi sống lâu.

Còn một số chủ nhà hàng cho rằng ống nhựa, cao su dùng để hút nước biển vào ao nuôi tôm thẻ chân trắng bên sông Kinh (xã Tịnh Khê).

O nhiem moi truong Quang Ngai anh 2

Nhiều chủ nhà hàng xả thải trực tiếp ra biển Mỹ Khê. Ảnh: Minh Hoàng.

Về vấn đề này, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết thêm nhiều chủ nhà hàng ở bãi tắm Mỹ Khê và các chủ hộ nuôi tôm ở các địa phương ven biển đã xả thải trực tiếp gây ô nhiễm cho môi trường biển.

"Thời gian tới, nếu cơ sở kinh doanh hay chủ hộ nuôi thủy sản không có bể xử lý, xả thải trực tiếp ra biển thì buộc phải rút giấy phép kinh doanh hoặc cho ngừng nuôi trồng. Tỉnh quyết bảo vệ môi trường biển vì cộng đồng người dân, du khách chứ không thể đánh đổi vì lợi ích của một nhóm người", ông Minh nói.

Cuộc sống của người dân quanh nhiệt điện Vĩnh Tân

Từ khi dự án nhiệt điện Vĩnh Tân (Bình Thuận) hoạt động vào tháng 9/2014, người dân địa phương phản ánh việc môi trường biển, nước và không khí bị ô nhiễm.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm