Cái khó của chiêu mộ nhân sự xuyên biên giới
Bên cạnh những ưu điểm như đa dạng hóa đội ngũ, tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, các doanh nghiệp tuyển dụng xuyên biên giới phải giải quyết vấn đề pháp lý và bất đồng.
551 kết quả phù hợp
Bên cạnh những ưu điểm như đa dạng hóa đội ngũ, tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, các doanh nghiệp tuyển dụng xuyên biên giới phải giải quyết vấn đề pháp lý và bất đồng.
Tốt nghiệp đại học với khoản nợ sinh viên khổng lồ, người trẻ tại Mỹ lại rơi vào khó khăn mới khi nộp đơn ứng tuyển hàng loạt vẫn không thể tìm được việc làm.
Trong nhiều thập kỷ, các doanh nghiệp toàn cầu đã dựa vào nguồn lao động nhập cư dồi dào để lấp đầy khoảng trống nhân sự. Nhưng kỷ nguyên "vàng" này đang dần khép lại.
Từ những gian hàng ở chợ Bà Chiểu (TP.HCM) đến các shop bán lẻ, hàng nhái thương hiệu cao cấp tràn lan với mức giá chỉ bằng 1/100 hàng thật, với hình thức ngày càng khó phân biệt.
Nhiều công ty thẳng thừng từ chối tuyển dụng lao động U40, U50 không phải chỉ vì vấn đề tuổi tác.
HLV Mano Polking cho rằng việc các đội tuyển Đông Nam Á nhập tịch các tiền đạo là điều dễ hiểu, trong đó Xuân Son là một ví dụ tiêu biểu.
Do mâu thuẫn trong việc trả tiền, người lái xích lô ở Nha Trang có hành động "giật tiền" một du khách nước ngoài, gây phản cảm.
Các ứng dụng gọi xe đang chạy đua mở rộng quy mô đội ngũ tài xế. Việc giữ chân được lực lượng này không chỉ giúp duy trì chất lượng dịch vụ mà còn trở thành lợi thế cạnh tranh.
Trước định kiến "kêu một ly nước, ngồi cắm rễ cả ngày", nhiều bạn trẻ thường làm việc ở quán cà phê tại TP.HCM "kêu oan". Họ cho biết sẵn sàng gọi thêm món, thuê không gian riêng để không phiền ai.
Từng là "giấc mơ" của nhiều phụ huynh trung lưu, giờ đây, bằng cấp quốc tế đang mất dần vị thế ở Trung Quốc.
Shopee giảm phí cố định từ tháng 6 cho các ngành hàng thiết yếu như thực phẩm, mẹ và bé, nhằm hỗ trợ nhà bán hàng tối ưu chi phí trong bối cảnh tiêu dùng thắt chặt.
Innova Cross đáp ứng tính thực dụng trong nhu cầu mua xe của khách hàng là sự rộng rãi, đồng thời nâng cấp cả thiết kế lẫn công nghệ để đáp ứng trải nghiệm cá nhân.
Newcastle United theo dõi sát sao tình hình của Matheus Cunha và cân nhắc đưa ra đề nghị chuyển nhượng cho cầu thủ.
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
Làm chủ AI không phải đích đến mà là hành trình. Dù đang ở cấp độ nào, việc trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy cởi mở sẽ giúp nhà bán hàng khai thác tối đa sức mạnh của AI.
Lazada nâng cấp và bổ sung 3 tính năng GenAI mới vào “hệ sinh thái AI” hiện có, góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của nhà bán và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Tại ngày hội tuyển sinh, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đưa ra lời khuyên cho sĩ tử, đồng thời khẳng định sẽ mang lại nhiều cơ hội về trải nghiệm trong tương lai.
Báo cáo của Lazada và Kantar cho thấy phần lớn nhà bán hàng online nhận thức rõ lợi ích của AI nhưng vẫn gặp khó trong triển khai thực tế, đặc biệt ở các khâu vận hành cốt lõi.
Tận dụng công cụ số mà nền tảng TMĐT trang bị để tối ưu vận hành cũng như cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là cách nhà bán hàng trực tuyến có thể bứt phá trong kỷ nguyên số.
Với sự phát triển đột phá và nhiều đổi mới, AI đang dần trở thành yếu tố cốt lõi định hình tương lai của ngành TMĐT và là chìa khóa “sống còn” của nhà bán hàng trong kỷ nguyên mới.