Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng mua hàng ngoại dịp Tết trên sàn TMĐT

Thiết bị di động thông minh phát triển, việc đẩy mạnh toàn cầu hoá khiến nhu cầu mua hàng ngoại trên sàn TMĐT tăng. Các nền tảng cũng liên tục cải tiến phục vụ xu hướng này.

Cùng với không khí tất bật hoàn thành công việc cuối năm, nhiều người bắt tay vào sắm sửa đón Tết. Nhu cầu thời điểm này cũng đa dạng hơn, không chỉ các mặt hàng nội địa mà cả sản sản phẩm ngoại trên toàn cầu.

Đa dạng lựa chọn, tiết kiệm thời gian

Trước đây, hình thức mua hàng xách tay phổ biến. Tuy nhiên, mỗi nơi lại có mức giá khác nhau và thường chỉ bán một mặt hàng nhất định, người dùng muốn mua nhiều món đồ cần thêm thời gian để liên lạc, tìm hiểu. Đồng thời, hình thức này khó xác thực nguồn gốc, có chính hãng không.

Thời gian gần đây, việc mua sắm xuyên biên giới ngày càng phổ biến. Người dùng cũng tìm đến sàn TMĐT có gian hàng toàn cầu nhằm khắc phục nỗi lo về nguồn gốc. Ngoài ra, họ có đang dạng lựa chọn khi những nền tảng thường tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng, đến từ các quốc gia khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian tìm hiểu, chốt đơn.

Chị Kim Thư (29 tuổi, nhân viên truyền thông) chia sẻ trước đây thường theo dõi rất nhiều trang web, fanpage của thương hiệu ngoại không có tại Việt Nam để cập nhật khuyến mại hoặc ra mắt sản phẩm mới. Thế nhưng, quá nhiều trang hiển thị khiến cô thường xuyên bỏ sót thông tin cần thiết.

Lazada anh 1

Nhiều người dùng chọn gian hàng quốc tế trên sàn TMĐT.

Từ lúc biết đến kênh bán hàng LazGlobal trên Lazada, Thư tải ứng dụng của nền tảng này, đăng ký theo dõi và được gửi thông tin hàng ngày. “Thay vì theo dõi hàng chục fanpage nhãn hàng yêu thích, tôi chỉ cần mở một ứng dụng và có thể thấy hàng trăm nghìn mặt hàng khác nhau. Hơn nữa nhờ mạng lưới giao hàng phủ rộng, thời gian nhận hàng từ LazGlobal cũng nhanh hơn”, Kim Thư lý giải.

Cũng theo nữ nhân viên truyền thông, các sàn TMĐT hiện đều liên kết ngân hàng, ví điện tử nên phương thức thanh toán cũng dễ dàng. Không du lịch nước ngoài, cô vẫn mua sắm vòng quanh thế giới với chiếc điện thoại thông minh.

Kênh bán hàng bắt kịp xu hướng, đáp ứng nhu cầu

LazGlobal hiện có gần hàng chục nghìn nhà bán hàng với hàng trăm nghìn mặt hàng khác nhau. Trong đó, hàng trăm thương hiệu nổi tiếng quốc tế có mặt cùng loạt deal hấp dẫn trong lễ hội mua sắm dịp Tết 2021 từ TOPK, Baseus, Ugreen, FOXER, 6ixty8ight, Fibest, The Ordinary... Ngoài ra, các sản phẩm mới liên tục được cập nhật, mở rộng hàng tuyển trên bộ sưu tập TaoBao của Lazada.

Với thời gian giao dự kiến 7-10 ngày, được trợ giá giao hàng còn 5.000 đồng, LazGlobal ngày càng được ưa chuộng dù mới trình làng hơn 1 năm. Đặc biệt, chương trình “Tết 21, Chốt đơn” diễn ra từ 19/1 đến 28/1 trên Lazada mang đến hàng triệu mã giảm giá hứa hẹn khuấy động hơn nữa không khí mua sắm cuối năm.

Lazada anh 2

Loạt items công nghệ chất lượng đang ưu đãi tại ngành hàng ngoại của Lazada.

Những khuyến mại nổi bật có thể kể đến như giám giá đến 50%, flash sales, mua 2 giảm 8%, mua 2 giảm 20% cùng loạt vouchers tung ra mỗi ngày bên cạnh ưu đãi chung toàn sàn. Trong đó, top 10 mặt hàng ghi nhận sự quan tâm lớn và được đánh giá cao có pin dự phòng TOPK PD dung lượng cao 10.000 mAh giảm từ 402.000 đồng xuống 199.000 đồng trên Lazada. Hay ấm nước điện tử Life Element D51 dung tích 1,8 lít giá còn 682.000 đồng là gợi ý hay giúp Tết thêm gọn nhẹ. Nền tảng này còn mang đến tai nghe Bluetooth không dây Baseus WM01 Plus, màn hình LED cùng công nghệ chống tiếng ồn mới giá ưu đãi 429.000 đồng.

Nếu chưa biết mặc gì đơn giản nhưng vẫn nổi bật Tết này, nam giới có thể tham khảo áo thun có cổ polo Giordano giảm 50% còn 289.000 đồng. Đôi sneaker thể thao trắng đơn giản thoáng khí XTEP - INTL 503.000 đồng giúp trang phục thêm năng động, thoải mái. Với người thích mang giày vào mùa đông để giữ ấm, máy sấy khô khử trùng Xiaomi Mijia Urallife sẽ là trợ thủ đắc lực.

Lazada anh 3

Thương hiệu danh tiếng Giordano, Xiaomi cũng có gian hàng chính hãng trên LazGlobal.

Ngoài ra, gia đình có con nhỏ vi vu du xuân không phải lo ngại nhờ sản phẩm địu hơn 402.000 đồng. Cuối cùng, nước tẩy trang Hanajirushi dưỡng ẩm không chứa dầu, cồn 139.000 đồng và tinh chất The Ordinary giá 416.000 đồng giúp phái đẹp chăm sóc da trong thời tiết khô lạnh dịp Tết.

Lazada anh 4

Không cần phụ thuộc trang đặt hàng hay chờ đợi lâu, the Ordinary cùng loạt mỹ phẩm hàng hiệu có sẵn tại LazGlobal, đáp ứng nhu cầu hàng ngoại của người Việt.

Ngoài 10 gợi ý trên, tín đồ có hàng trăm nghìn lựa chọn khác phù hợp nhu cầu tại LazGlobal. Việc mua hàng ngoại trên nền tảng TMĐT với thời gian giao nhanh chóng, ưu đãi hấp dẫn và được đảm bảo chính hãng sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm Tết. Điều này cũng góp phần giúp người dùng đón năm mới thú vị, đáng nhớ khi thế giới hạn chế đi lại, tiếp xúc.

Lễ hội mua sắm Lazada “Tết 21, Chốt đơn” diễn ra trong 10 ngày 19/1-28/1 mang đến loạt ưu đãi giảm giá 50%. Chương trình cũng lan toả ý nghĩa tốt lành, chốt lại những khó khăn, thách thức của năm cũ và mở ra năm Tân Sửu nhiều cơ hội, may mắn, niềm vui… Tại đây, người dùng có cơ hội nhận hơn 8 triệu ưu đãi toàn sàn giảm hơn 50% cùng hàng chục triệu mã giảm giá, miễn phí giao hàng cho đơn từ 30.000 đồng áp dụng toàn quốc, mã giảm giá may mắn 888.000 đồng, mua 1 được 2 và freeship không giới hạn vào 8h sáng và tối hàng ngày.

Đặc biệt, đại nhạc hội trực tuyến “Lazada Supershow Tết” vào 19h ngày 18/1 và 19/1 cùng loạt gameshow “Siêu hội chém giá” diễn ra vào 10h30-14h xuyên suốt từ 18/1 đến 24/1 hứa hẹn mang đến những hoạt động giải trí độc đáo phục vụ khán giả Tết này.

Độc giả theo dõi thông tin chi tiết tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm