Lazada Brand Awards là giải thưởng nhằm tôn vinh và tri ân các thương hiệu đối tác đồng hành nổi bật trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng và trung tâm mua sắm trực tuyến của Lazada.
Giải thưởng Lazada Brand Awards 2020 gồm 6 hạng mục “Thương hiệu được yêu thích nhất”, “Thương hiệu mới đột phá”, “Siêu thương hiệu ấn tượng”, “Thương hiệu đồng hành chiến lược của năm”, “Thương hiệu sử dụng freeship max nổi bật” và “Thương hiệu mua sắm kết hợp giải trí nổi bật”. Việc lựa chọn các thương hiệu đạt giải dựa trên sự tăng trưởng về số lượng người mua sản phẩm, lượt đánh giá tích cực, số lượng đơn hàng bán ra, doanh thu và chiến lược tối ưu hóa hệ sinh thái, công nghệ sẵn có trên Lazada trong năm qua.
Chia sẻ về ý nghĩa của giải thưởng, ông James Dong - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam - cho biết: “Thông qua Lazada Brand Awards, chúng tôi mong muốn tri ân và gửi lời cảm ơn đến tất cả thương hiệu đối tác đồng hành suốt thời gian qua. 2020 là năm với nhiều thách thức nhưng các thương hiệu đã chứng tỏ sự bền bỉ và chiến lược kinh doanh hiệu quả trên Lazada, khi tối ưu hoá các tính năng công nghệ và chương trình hỗ trợ của nền tảng. Sứ mệnh lâu dài của Lazada là tạo ra giá trị thực cho người tiêu dùng và các đối tác. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi nhìn thấy thành tựu mà các thương hiệu đạt được trên nền tảng của mình, đồng thời hy vọng sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong năm 2021”.
Các hạng mục của giải thưởng Lazada Brand Awards 2020. |
“Thương hiệu được yêu thích nhất” là giải thưởng vinh danh các thương hiệu được người dùng yêu thích nhất năm thông qua việc không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Các thương hiệu được vinh danh tại giải thưởng này là Xiaomi (ngành hàng điện tử), Unilever (ngành hàng mẹ - bé và bách hóa) và Gumac (ngành hàng thời trang).
Ông Lê Thành Vân, Chủ tịch HĐQT thương hiệu Gumac, cho biết: "Chúng tôi vinh dự khi là thương hiệu nội địa đạt được danh hiệu này. Trong năm qua, với sự hỗ trợ của đội ngũ Lazada, Gumac có thể tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh trên thương mại điện tử và đạt các thành tựu nhất định như top 2 thương hiệu thời trang bán chạy nhất trong Lễ hội mua sắm 12.12. Chúng tôi mong muốn cùng Lazada mang thương hiệu Việt Nam phát triển mạnh mẽ và vươn xa hơn trong thời gian tới”.
“Thương hiệu mới đột phá” là giải thưởng tôn vinh các thương hiệu mới tăng trưởng mạnh nhất trong năm. Các thương hiệu Kiehl’s (ngành hàng sức khỏe - làm đẹp), TCL và JBL (ngành hàng điện tử) giành giải thưởng này.
“Siêu thương hiệu ấn tượng” là giải thưởng vinh danh các thương hiệu có nhiều hoạt động ấn tượng trên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Trong đó, Adidas (ngành hàng thời trang) và Abbott (ngành hàng mẹ - bé và bách hóa) chiến thắng hạng mục này.
“Thương hiệu đồng hành chiến lược của năm” là giải thưởng vinh danh các thương hiệu đồng hành bền vững cùng Lazada trong năm nay. Giải thưởng này thuộc về thương hiệu Samsung (ngành hàng điện tử) và La Roche-Posay (ngành hàng sức khỏe - làm đẹp).
Đại diện cấp cao Lazada trao giải thưởng “Lazada Brand Awards” cho đại diện các thương hiệu đối tác. |
“Thương hiệu sử dụng freeship max nổi bật” là giải thưởng vinh danh thương hiệu tham gia freeship max có tăng trưởng doanh thu và đơn hàng đột phá nhất năm. Tefal - thương hiệu thuộc ngành hàng nhà cửa - đời sống giành chiến thắng.
Bà Trần Thị Tuyết Hồng, Giám đốc marketing Tefal Việt Nam, chia sẻ: “2020 là năm đáng nhớ của Tefal khi hợp tác Lazada mở rộng kinh doanh trên thương mại điện tử. Nhờ chiến lược phù hợp và hiệu quả, Tefal và Lazada gặt hái nhiều thành công, nhất là trong Lễ hội mua sắm 11.11. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với Lazada, giúp khách hàng sở hữu các sản phẩm công nghệ tiên tiến dễ dàng, thuận tiện”.
“Thương hiệu mua sắm kết hợp giải trí nổi bật” là giải thưởng vinh danh các thương hiệu tham gia tích cực chương trình LazCoin và LazGame, cũng như có số lượt người mua theo dõi tăng trưởng mạnh mẽ trong năm. Thương hiệu chiến thắng giải thưởng này là Lock&Lock (ngành hàng nhà cửa - đời sống).
Ngoài các hạng mục giải thưởng trên, Lazada Brand Awards còn vinh danh top 5 thương hiệu bán chạy nhất năm theo từng ngành hàng điện tử - điện gia dụng, sức khỏe - làm đẹp, thời trang, nhà cửa đời sống và mẹ - bé và bách hóa.
Sự phát triển của các thương hiệu quốc tế và trong nước trên LazMall đạt nhiều kết quả ấn tượng trong năm nay. Cụ thể, LazMall ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm với doanh số tăng hơn 2 lần, số lượng đơn hàng tăng hơn 3 lần so với năm 2019.
Thành lập năm 2012, Tập đoàn Lazada là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, Lazada góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn trong khu vực, Lazada trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của Lazada là phục vụ 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất.
Bình luận