Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xin truyền thông đừng khen tuyển Việt Nam'

Đó là mong muốn của HLV Hữu Thắng, sau trận đấu tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Indonesia 3-2 trên sân Mỹ Đình tối 8/11.

HLV Hữu Thắng muốn giữ đôi chân các học trò dưới mặt đất trước thềm AFF Cup 2016.

HLV Hữu Thắng bước vào phòng họp báo với vẻ mặt điềm tĩnh, dù đội tuyển vừa giành chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia. Ông cũng không nhận được những tiếng vô tay chúc mừng từ truyền thông như những trận thắng khác trên sân Mỹ Đình. 

Mở đầu phần trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV người Hà Tĩnh chia sẻ sự vui mừng nhất định. Tuy nhiên, niềm vui đó không phải vì tỷ số 3-2 hiện trên bảng điện tử sân Mỹ Đình.

"Tôi vui vì khi đội tuyển bị dẫn bàn, các cầu thủ vẫn duy trì được tinh thần thi đấu tuyệt vời. Họ tự tin thi đấu không hề sợ hãi. Tuy nhiên, đây chỉ là trận giao hữu, giải chính thức để thua 1 bàn là sẽ rất khó khăn để gỡ như hôm nay. Bởi vậy, tôi mong truyền thông đừng đưa cầu thủ của tôi lên bay bổng quá", HLV Hữu Thắng chia sẻ. 

Lý giải về trận thắng ngược dòng kịch tính, HLV Hữu Thắng cho biết do tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi người khiến các hậu vệ của Indonesia mất tập trung. 

"Công Phượng, Thành Lương vào sân khiến hậu vệ của Indonesia bối rối. Phượng đã có 1 bàn thắng hôm nay, và chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn ở cậu ấy", HLV Hữu Thắng lên tiếng bảo vệ Công Phượng trước những câu hỏi từ truyền thông. 

Highlights ĐT Việt Nam 3-2 ĐT Indonesia ĐTVN giành chiến thắng ngược 3-2 trước ĐT Indonesia trong trận giao hữu diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h. Đây là lần đầu tiên ĐTVN đánh bại đối thủ này ở cấp độ đội tuyển.

Theo vị HLV sinh năm 1971, Công Phượng đã có 1 năm thi đấu ở Nhật Bản. Truyền thông đánh giá phong độ của cậu ấy chưa tốt, nhưng mọi người nên nhớ Phượng đang được đào tạo ở nền bóng đá hàng đầu châu lục và thế giới. Nên chúng ta cho cầu thủ trẻ thời gian và đặt hy vọng vào họ.

"Chúng ta muốn có một đội tuyển mạnh thì phải có những cầu thủ hay, thi đấu ở những giải chất lượng ở Hàn Quốc, Nhật Bản... thậm chí sau này phải hướng ra châu Âu. Nên lúc này, mọi người hay ngừng phán xét, phải đặt niềm hy vọng vào những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...".

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận tuyển Việt Nam còn nhiều điều phải khắc phục sau trận thắng Indonesia. Đáng kể nhất là khả năng chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự còn kém. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam.

"Tôi không thế tiết lộ nhiều điều về lối chơi của đội tuyển, nhưng qua trận đấu này, ban huấn luyện sẽ cố gắng giải quyết từng vấn đề để đội tuyển Việt Nam có hành trang tốt nhất tới AFF Cup 2016".  

Sau khi giành chiến thắng 3-2 trước Indonesia, chiều mai (9/11), tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào Cần Thơ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu ngày 12/11 tới. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm