Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Riedl muốn Indonesia ghi nhiều bàn trước Việt Nam

Vị chiến lược gia người Áo đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, đồng thời cho rằng nền bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng.

 

Việt Nam không phải quốc gia xa lạ với ông Riedl. Nhà cầm quân 67 tuổi từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 1998 tới 2000, đầu đến cuối năm 2003 và 2005 đến 2007. Những năm tháng ngồi ghế chỉ đạo đội tuyển Việt Nam giúp HLV Riedl hiểu rất rõ nền bóng đá của quốc gia Đông Nam Á.

Ngày mai (8/11), tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt vị HLV người Áo sẽ chạm trán Việt Nam trong trận giao hữu diễn ra lúc 19h00 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Đánh giá về đối thủ, HLV Alfred Riedl dành một sự tôn trọng cho các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng và đánh giá cao đội tuyển này tại AFF Cup 2016.

HLV Alfred Riedl: Viet Nam da biet san sinh tai nang anh 1
HLV Alfred Riedl hiểu rõ bóng đá Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

 

Theo ông Riedl, Việt Nam là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch giải AFF Cup, cùng với Thái Lan. Vị HLV từng giành huy chương bạc Tiger Cup 1998 (tên gọi tiền thân của AFF Cup) cùng tuyển Việt Nam cũng nhìn thấy sự tiến bộ trên nhiều phương diện ở đội bóng cũ.

"Hy vọng Indonesia có thể chơi tốt, ghi nhiều bàn. Dù điều này không dễ vì Hữu Thắng là một HLV trẻ đầy tài năng"

ông Riedl nói.

"Chúng ta không thể so sánh đội tuyển lúc này với hình ảnh 10 năm trước. Lý do vì bóng đá phát triển rất nhanh. Điều tôi thấy ở tuyển Việt Nam lúc này là một tập thể giàu thể lực, mạnh mẽ và có thể lực tốt. Nếu so với năm 1998 khi tôi đến Việt Nam lần đầu tiên, họ mạnh hơn rất nhiều", HLV Alfred Riedl nói.

"Việt Nam đã có thể sản sinh ra những tài năng. Họ giờ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi".

Dù chỉ mang tính chất trận một trận giao hữu, HLV Riedl vẫn mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất. Ông tin đội chủ nhà sẽ trở thành bài test chất lượng với Indonesia trước thềm AFF Cup. Mục tiêu của Indonesia là ghi thật nhiều bàn thắng và trình diễn lối chơi hiệu quả như.

Theo Cnnindonesia, trận giao hữu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ không được trình chiếu tại Indonesia. Lý do vì khung giờ trùng với lịch phát sóng một chương trình khác trên đài truyền hình Indonesia.

Nhà đài của Indonesia đã đề xuất việc thay đổi giờ thi đấu thành 17h00 hoặc 21h00, nhưng không được chấp thuận.

Nguyên Trí (Theo Sport.detik)

Bạn có thể quan tâm