Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xin gia hạn khu đất 3.500 m2 làm bãi đệm taxi cho sân bay Tân Sơn Nhất

Sau một tháng thí điểm bãi đệm taxi sát sân bay, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đề xuất gia hạn thêm để phục vụ khách dịp cao điểm lễ 30/4 và hè sắp tới.

Bãi đệm taxi hoạt động trong 1 tháng cao điểm. Ảnh: TIA.

Ngày 7/2, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị này vừa kiến nghị UBND TP.HCM, Cảng vụ hàng không Miền Nam xem xét cho đơn vị tiếp tục sử dụng khu đất 3.500 m2 làm bãi đệm cho taxi.

Khu đất có diện tích hơn 3.500 m2 nằm ở góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, tiếp giáp đường vào Nhà ga quốc tế. Nơi đây được quy hoạch khoảng 100 vị trí đậu xe taxi tạm trong thời gian 15/1-6/2. Số lượng taxi của từng hãng được chia theo tỷ lệ đăng ký và năng lực của từng đơn vị.

Bãi đệm giúp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ động điều tiết xe taxi cho hành khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng sinh hoạt của người dân xung quanh khi tài xế lâu nay đậu đỗ kín đường.

Việc gia hạn sử dụng bãi đệm cũng nhằm giúp cảng hàng không điều phối, phân luồng xe phục vụ hành khách trong dịp cao điểm lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2023.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão (15/1-5/2), Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 37,5 triệu lượt khách (tương đương hơn 125.000 lượt khách/ngày).

Lượng hành khách đến TP.HCM qua cảng trung bình đạt 63.000 khách/ngày. Đặc biệt từ 25-31/1 (từ mùng 4 đến mùng 10 Tết) lên mức 80.000- 95.000 khách/ngày.

Dự kiến vào dịp cao điểm lễ 30/4-1/5, lượng khách qua sân bay sẽ tăng cao nên cần lượng xe tương ứng như trong dịp cao điểm Tết. Do đó, Cảng hàng không cho rằng việc duy trì bãi đệm taxi là rất cần thiết để tránh tình trạng thiếu xe.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Hơn 3,1 triệu khách qua Tân Sơn Nhất trong Tết Quý Mão

Sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu đón lượng khách kỷ lục 3,1 triệu khách trong dịp cao điểm Tết Quý Mão. Con số này cũng tăng mạnh so với dịp Tết những năm trở lại.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm