Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi sẽ sản xuất điện thoại thông minh giá 50 USD

Bên cạnh mục tiêu bán được 40 triệu điện thoại trong năm nay, Xiaomi còn lên kế hoạch sản xuất một chiếc điện thoại thông minh siêu rẻ.

Theo Nikkei Asian Review, Xiaomi dự định sản xuất một mẫu điện thoại giá rẻ có mức giá khoảng 50 USD. Thiết bị này được cho sẽ hướng đến thị trường Nhật Bản ngay sau khi ra mắt.

Apple từng giới thiệu iPhone 5C với hình ảnh của một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ. Tuy nhiên, mức giá 549 USD cho bản 16GB cùng hợp đồng nhà mạng đã khiến thiết bị này nhận lấy sự hờ hững từ người dùng. 

Các nhà sản xuất điện thoại khác như Nokia, Motorola và HTC vẫn chưa có mẫu điện thoại giá rẻ nào có mức giá dưới 50 USD. Do đó, nếu mục tiêu của Xiaomi thành hiện thực, hãng này sẽ đứng trước cơ hội lớn để mở rộng thêm thị phần trước các đối thủ.

Mức giá hấp dẫn và cạnh tranh là ưu thế mà Xiaomi đang nắm giữ.

Nikkei Asian Review cho biết thêm, ngoài Xiaomi, nhiều hãng điện thoại ít tên tuổi khác như Coolpad của Trung Quốc hay Micromax của Ấn Độ cũng được cho là đang tìm cách để mang mẫu điện thoại 50 USD đến các nhà bán lẻ tại thị trường Nhật Bản. Với xu hướng các nhà sản xuất thay nhau đẩy giá bán thiết bị xuống mức thấp nhất có thể, nhiều nhà bán lẻ hi vọng nhu cầu điện thoại thông minh của người dùng sẽ tăng trở lại trong thời gian tới.

Đông Nam Á đứng dầu danh sách các thị trường tiềm năng mà Xiaomi sẽ tập trung mở rộng trong thời gian tới. Hugo Barra, cựu Phó chủ tịch bộ phận Android của Google, hiện đang đầu quân cho Xiaomi cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm và tiếp cận những thị trường mới càng nhanh càng tốt".

Xiaomi hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc với các thiết bị kiểu dáng đẹp và mức giá hấp dẫn. Năm 2012, hãng này đã bán được hơn 7 triệu thiết bị di động và thu về hơn 2 tỷ USD doanh thu. Năm 2013 vừa qua cũng là một năm thành công của "Apple Trung Quốc" khi có đến 19 triệu điện thoại thông minh của hãng đến được tay người dùng. Trong năm 2014, CEO Lei Jun đặt mục tiêu sẽ bán được 40 triệu điện thoại thông minh.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm