Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Apple Trung Quốc’ sắp tiến vào thị trường Đông Nam Á

Xiaomi - hãng điện thoại vẫn được mệnh danh là Apple của phương Đông sẽ bắt đầu bán smartphone tại Singapore vào đầu năm 2014.

Xiaomi hiện chỉ bán smartphone tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi và thị trường bên ngoài đầu tiên hãng này nhắm tới chính là Singapore.

Mi-3, chiếc smartphone mới nhất của Xiaomi. Ảnh Tech in Asia.

Hugo Barra (người từng từ bỏ cương vị Phó chủ tịch phụ trách phát triển hệ điều hành Android của Google để đến với Xiaomi) cho biết công ty này đang muốn xâm nhập vào thị trường Đông Nam Á càng sớm càng tốt. Singapore sẽ là nước đầu tiên Xiaomi cho bán ra sản phẩm – vào đầu năm 2014 – bởi “đây là một thị trường quan trọng, rất nhiều các doanh nghiệp đặt sự khởi đầu tại đây”.

Xiaomi là một trong những thế lực lớn nhất trong số các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc. Hãng này đã bán được 7 triệu smartphone trong nửa đầu 2013. Con số này sẽ tăng lên thành 19 triệu cho đến cuối năm nay. Tất cả các sản phẩm của hãng này đều được bán thông qua hình thức đặt hàng trên mạng.

Chiếc smartphone mới nhất của Xiaomi – Mi-3 ra mắt hồi tháng 10 vừa qua. Model này có thể sánh ngang với bất cứ chiếc điện thoại Android cao cấp nào nhờ tích hợp màn hình 5 inch Full HD, chip Snapdragon 800, RAM 2 GB, camera 13 megapixel và pin 3.050 mAh. Hãng này cũng đã cho ra mắt một sản phẩm giá siêu rẻ mang tên Red Rice, tích hợp màn hình 4,7 inch HD, chip lõi tứ MediaTek, RAM 1 GB và dung lượng lưu trữ trong 4 GB.  

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm