Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Xiaomi: Đừng gọi tôi là Steve Jobs của Trung Quốc

Trong một chia sẻ gần đây, Lei Jun đã đưa ra những nhận định về Apple – đối thủ số một của hãng tại Trung Quốc.

Là thuyền trưởng của một công ty điện thoại còn non trẻ, nhưng Lei Jun đã rất biết cách lèo lái để đưa con tàu Xiaomi của mình vươn ra biển lớn. Dù chưa gây ấn tượng nhiều với thị trường thế giới nhưng Xiaomi chắc chắn rất tự hào sau khi “hất cẳng” Apple để trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần cao nhất tại thị trường Trung Quốc.

Lei Jun - CEO của hãng di động Trung Quốc Xiaomi.

Trong những bài viết được đăng trên blog chính thức của Xiaomi, Giám đốc điều hành và cũng là người sáng lập của hãng, Lei Jun đã có những so sánh chi tiết với Apple và Steve Jobs. Trong đó, vị CEO này không ngừng nhấn mạnh rằng chính “thương hiệu đắt giá nhất hành tinh” này đã giúp nâng cao hình ảnh của Xiaomi trên thị trường quốc tế.

Lei nói rằng Steve Jobs là một người đàn ông tuyệt vời. Bằng những thay đổi mang tính cách mạng, Jobs đã góp phần thay đổi thế giới, và là một nguồn cảm hứng to lớn để Xiaomi sáng tạo và cải tiến không ngừng. Nhưng việc sử dụng Jobs như một cơ sở để so sánh với Xiaomi là hoàn toàn không phù hợp. Đơn giản vì Xiaomi và Apple là hai công ty hoàn toàn khác nhau.

Lei cho rằng các phóng viên thường “gài bẫy” ông khi liên tục hỏi những câu tương tự như: “Làm thế nào mà Xiaomi lại có thể tốt hơn Apple hay Samsung?". Và đối với ông, việc đưa Xiaomi và các thương hiệu lớn vào trong một bài viết cũng chỉ để giật tít nhằm thu hút người xem.

Xiaomi đang tiến từng bước thật vững chắc để có thể trở thành gã khổng lồ mang màu sắc Trung Quốc trong lĩnh vực thiết bị di động. Dù hiện đang có nhiều so sánh giữa Xiaomi với Apple, nhất là từ khi Apple mất “ngôi vương” tại thị trường lớn nhất hành tinh này, nhưng Xiaomi vẫn sẽ có những bước đi mang tính chiến lược của riêng mình. Cái danh hiệu “hàng nhái” sẽ nằm lại phía sau, dù sớm hay muộn.

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm