Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp Android bị ‘Apple Trung Quốc’ dụ dỗ

Hugo Barra - Phó chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm của Android - vừa rời khỏi Google để “đầu quân” cho công ty công nghệ trị giá 10 tỷ USD của Trung Quốc là Xiaomi.

Hugo Barra được coi là gương mặt đại diện của Android trong thời gian qua. Anh này thường xuyên là nhân vật chính trong các sự kiện lớn của Google, chẳng hạn như màn ra mắt chiếc Nexus 7 thế hệ mới của Google tháng 7 vừa qua.

Hugo Barra giới thiệu chiếc Nexus 7 tại San Francisco hồi tháng 7 vừa qua.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đến một năm, Google có sự thay đổi về vị trí lãnh đạo cao cấp của hệ điều hành Android.

Trước đó, đồng sáng lập Android là Andy Rubin cũng đã nhượng lại vị trí Chủ tịch bộ phận phát triển hệ điều hành Android cho Sunder Pichai. Tuy nhiên, Rubin vẫn đang làm việc tại Google chứ không chuyển sang một công ty khác như Barra.

Với Barra, anh này có thể sẽ không phải hối tiếc khi chuyển sang công ty mới. Xiaomi được xem là "Apple của Trung Quốc", còn người sáng lập công ty - Lei Jun - được mệnh danh là "Steve Jobs của Trung Quốc". Trị giá của công ty này đã tăng chóng mặt từ mức 4 tỷ USD cuối năm 2012 lên 10 tỷ USD hồi đầu tháng 8.

Theo thông tin từ All Things D, Barra đã có ý định xin từ chức sau khi anh này chấm dứt chuyện tình cảm với một nhân viên Google - người được cho là đang hẹn hò với đồng sáng lập Google là Sergey Brin.

Cả Google và Xiaomi đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm