Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi học hỏi Apple và Google về điện thoại thông minh

Bài học kinh nghiệm thu được từ Google và Apple đã giúp Xiaomi xây dựng thương hiệu và từng bước thách thức các ông lớn trong thị trường điện thoại di động ngay trên sân nhà.

Điện thoại thông minh có mức giá thấp là một trong những phân khúc chiến lược mà Xiaomi nhắm đến ở thời điểm hiện tại. Xiaomi đã học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm từ cả Google và Apple. 

Hãng điện thoại còn non trẻ này đã tận dụng nền tảng hệ điều hành di động được nhiều người sử dụng nhất hiện nay từ Google, sau đó cải tiến và thêm cho nó một chút màu sắc của Xiaomi. 

Nền tảng mở đã được Xiaomi tùy biến hiện có sẵn ở cả hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Hoa, có thể chạy tốt trên mọi máy tính và điện thoại thông minh. Do đó, người dùng có thể tải về, cài đặt và trải nghiệm những tính năng từ phiên bản này mà không nhất thiết phải mua điện thoại thông minh của Xiaomi, phóng viên Paul Mazur của Wall Street Journal cho biết.

Sự tăng trưởng của Xiaomi khiến nhiều hãng khác phải e dè khi xâm nhập thị trường Trung Quốc. Ảnh: Wikipedia.

Còn đối với Apple, Xiaomi đã học được cách để xây dựng và mở rộng thương hiệu. Để phát triển được một lượng người hâm mộ đáng kể như hiện nay, Xiaomi cho phép người dùng chủ động đóng góp và xây dựng các tính năng cho nền tảng của Xiaomi, chạy trên nền Android của Google. Hãng này cũng cập nhật phần mềm của nó hàng tuần miễn phí.

Cũng giống như Apple, Xiaomi thiết kế và kiểm soát sự vận hành của các phần mềm chạy trên điện thoại, tạo ra một trải nghiệm xuyên suốt cho người dùng. Đáng chú ý nhất, "những gì Apple làm trong một năm chỉ bằng một tuần của Xiaomi", Parmy Palson, phóng viên của Forbes cho biết.

Tuy là một thương hiệu mới ra mắt, nhưng Xiaomi rất biết cách để cạnh tranh dựa trên sự sáng tạo chứ không phải "bắt chước" - điều đã in sâu vào tâm trí người dùng khi nghe nhắc đến "made in China".

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm