Nền tảng mã nguồn mở do Xiaomi thiết kế được giới thiệu vào năm 2010. Xiaomi hiện đang phân phối thiết bị của mình đến với người tiêu dùng ở thị trường Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông. Khu vực Đông Nam Á được cho đang nằm trong tầm ngắm và chiến lược mở rộng thị phần tiếp theo của "Apple Trung Quốc".
Ít có hãng điện thoại "mới nổi" nào có phạm vi người dùng rộng lớn như Xiaomi. Ảnh: QZ |
Hiện tại, Xiaomi đã bán được tổng cộng gần 26 triệu chiếc điện thoại thông minh (7 triệu trong năm 2012 và 18,7 triệu trong năm 2013). Điều này đồng nghĩa với việc có khoảng 4,3 triệu người không mua điện thoại của Xiaomi nhưng vẫn chấp nhận cài đặt và sử dụng hệ điều hành do hãng này thiết kế.
CEO Lei Jun vừa công bố mục tiêu của công ty trong năm 2014 là bán được 40 triệu chiếc điện thoại thông minh.