Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng chờ ăn buffet trái cây ở vỉa hè Sài Gòn

Một tiệm vỉa hè trên đường Trang Tử, quận 5, TP HCM đông khách nhờ bán buffet trái cây với giá 28.000 đồng một ly. Khách phải xếp hàng mới đến lượt mua.

Quán chỉ có một chiếc xe đẩy với chồng ghế cóc, nhưng lại thu hút cả trăm khách mỗi đêm nhờ phục vụ buffet trái cây ly. 
Phiếu buffet được thay thế bằng những chiếc ly nhựa có dán kèm logo của quán. Mỗi ly có giá 28.000 đồng. 

Sau khi mua ly, khách vào khu vực xe hàng và tự lấy những loai trái cây yêu thích. Thúy Hằng (quận 5, TP HCM) cho biết, dịch vụ này giúp người mua có thể lựa chọn một ly trái cây riêng phù hợp với khẩu vị. Khách hàng này nhận xét, giá bán ở đây nhỉnh hơn những nơi khác nhưng bù lại dịch vụ khá hay.
Hiện tại, xe hàng có 10 loại trái cây và 4 loại thạch cho khách lựa chọn. Anh Nguyễn Hữu Duy, chủ quán cho biết, anh mới mở được 1 tuần nhưng lượt khách mỗi ngày đều tăng. Mỗi ngày, anh bán hơn 300 kg trái cây các loại, nhưng phải mất đến 8 tiếng chuẩn bị để gọt vỏ, cắt hạt lựu. 

Theo quy định của quán, khách hàng chỉ được múc trái cây một lần, giới hạn là đầy ly. Nhiều người cố gắng đè, nén xuống để được nhiều hơn. Quán phục vụ sữa và nước đường miễn phí để khi nào cảm thấy nhạt, khách có thể châm thêm.
Điểm trừ của quán là khu vực phục vụ buffet chật hẹp. Khách phải chen lấn mới có thể múc được trái cây và chờ khá lâu mới đến lượt. Lượng trái cây tại đây cũng chưa phong phú. 
Chủ quán cho hay, trung bình mỗi đêm anh đón 400-500 khách. Càng về đêm, khách càng đông. Mở cửa từ 19h nhưng nhiều hôm đến 20h, người mua đã phải xếp thành hàng dài. Theo nhân viên quán, có những hôm chỉ đến 21h, quán đã hết trái cây, phải từ chối phục vụ khách. 

Vì sao nhiều người thích xếp hàng mua đồ tồn kho giảm giá?

Biết hàng tồn kho, lỗi thời, nhưng rất nhiều tín đồ thời trang vẫn chen nhau chờ mua, với hy vọng được sở hữu đúng đồ hiệu nhưng có giá rẻ.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm