Các đoàn kiểm tra, do Cục Hàng không Việt Nam thành lập, sẽ triển khai kiểm tra tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) từ 27/10, sau đó đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ trong đó có ý thức, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ liên quan khác... là nội dung làm việc của đoàn kiểm tra tại hai sân bay quốc tế này.
Ngoài ra, trong văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu ký gửi Cục Hàng không và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo ACV khắc phục ngay các hạn chế theo tiêu chí đánh giá về chất lượng dịch vụ (mức độ tiện nghi, vệ sinh, phục vụ hành khách, cơ sở vật chất...) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Hình ảnh không được đẹp mắt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. |
Lệnh kiểm tra này bắt nguồn từ việc hai sân bay trên lọt vào Top 10 sân bay tệ nhất châu Á, do trang Sleeping in Airports xếp hạng dựa trên đánh giá của hành khách, vừa được công bố mới đây. Đây là một trong những trang đánh giá chất lượng dịch vụ, du lịch nổi tiếng được nhiều hãng thông tấn như CNN, USA Today, New York Times, CNBC… thường xuyên tham khảo và dẫn chiếu.
Tuy nhiên, phản ứng với bảng xếp hạng này, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, kết quả bình chọn nêu trên chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng sau đó cho rằng, Cục Hàng không Việt Nam phản ứng như vậy là chưa cầu thị. Vì thế, việc kiểm tra thực tế cũng như khắc phục ngay các hạn chế về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ ở sân bay là cần thiết và phải làm ngay.