Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe ùn ứ ở cửa khẩu với Anh vì hải quan Pháp kiểm tra hộ chiếu

Dù mức độ ùn tắc tại cảng Dover đã giảm so với hai ngày trước đó, giới chức Anh vẫn cảnh báo người dân có thể phải chờ tới 2 giờ để vượt eo biển Manche sang Pháp.

un tac cang dover anh 1

Theo cơ quan đường cao tốc quốc gia Anh, người dân nước này cần sẵn sàng chờ đợi hàng giờ trên các tuyến đường tại hạt Kent nếu muốn tới Pháp ngày 24/7, Guardian đưa tin. Trong ảnh, xe cộ chờ đợi tại cảng Dover sáng cùng ngày. Ảnh: Reuters.

un tac cang dover anh 2

Các phương tiện chờ lên phà để sang Pháp. Giới chức Anh cho biết hoạt động của cảng Dover đã trở lại bình thường vào ngày 24/7 sau khi hoạt động suốt đêm trước đó để giải tỏa lượng phương tiện ùn tắc, theo AFP.

un tac cang dover anh 3

Dù vậy, tình trạng ùn tắc lại được ghi nhận trên tuyến đường dẫn tới đường hầm Eurotunnel, khi người dân chuyển sang sử dụng phương tiện này, theo ITV. Trong ảnh, các phương tiện xếp hàng trên tuyến đường M20 gần Folkestone, hạt Kent. Ảnh: Guardian.

un tac cang dover anh 4
Từ ngày 22/7, việc lưu thông giữa Anh và Pháp rơi vào hỗn loạn. Giới chức Anh cáo buộc cơ quan biên giới Pháp khiến vụ việc xảy ra khi không điều đủ nhân sự để kiểm tra hộ chiếu cho hành khách. Ảnh: CNN.
un tac cang dover anh 5

“(Tình trạng tắc nghẽn) xuất phát từ các biện pháp kiểm soát nhập cư của Pháp”, ông Doug Bannister, Giám đốc điều hành cảng Dover, nói với Sky News. Trong ảnh, hàng dài phương tiện xếp hàng tại cảng Dover hôm 22/2. Ảnh: AP.

un tac cang dover anh 6

Giới chức Pháp bác bỏ cáo buộc của Anh và cho rằng Brexit mới là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc. "Pháp không chịu trách nhiệm cho Brexit", Bộ trưởng Giao thông Pháp Clément Beaune tuyên bố. Ảnh: Independent.

un tac cang dover anh 7

Thời gian chờ đợi trung bình để sang Pháp hôm 23/7 là 6 giờ, Guardian đưa tin. Cá biệt có những trường hợp phải chờ đến 21 giờ. Ảnh: Independent.


un tac cang dover anh 8

Bà Natalie Chapman, quản lý cấp cao tại liên đoàn vận tải Logistics UK, cho biết một số tài xế xe tải phải chờ "trên 18 tiếng" để sang Pháp mà không thể tiếp cận nhà vệ sinh. Ảnh: Sky News.

un tac cang dover anh 9

"Trước Brexit, bạn đã quen với việc chỉ cần vẫy hộ chiếu - họ có thể nhìn hay không. Giờ đây, mọi hộ chiếu đều bị kiểm tra và đóng dấu", bà Chapman nói. Ảnh: Kent Online.

Pháp bị chỉ trích 'phá hỏng kỳ nghỉ hè'

Pháp bị chỉ trích "phá hỏng kỳ nghỉ hè" sau khi các lãnh đạo cảng Dover tuyên bố về một sự cố nghiêm trọng, và cảnh báo du khách về việc xếp hàng nhiều giờ để nhập cảnh.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm