Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng Nga tiến về Kyiv từ phía đông

Trên đường cao tốc phía đông bắc Kyiv, các binh sĩ Ukraine cảnh báo xe tăng Nga đã tiến hơn 80 km trong 5 ngày qua, chỉ còn cách thủ đô Ukraine vài km.

"Đừng đi xa hơn nữa. Người Nga đang ở đằng kia”, một binh sĩ gác tại một trạm thu phí trên đường cao tốc ở phía bắc Kyiv cảnh báo người dân hôm 9/3, theo AFP.

Trong 5 ngày qua, quân Nga đã tiến hơn 80 km ở phía đông bắc và đang tiến gần đến thủ đô Ukraine.

“Các xe tăng Nga ở đằng kia, chỉ cách khoảng 2 km”, người sĩ quan nói và ra lệnh cho một phương tiện dân sự quay trở lại để đảm bảo an toàn.

Sĩ quan này phụ trách khoảng 10 binh sĩ có nhiệm vụ truyền thông tin về xe tăng Nga để quân đội Ukraine có thể ném bom ngay khi lực lượng Nga di chuyển để vượt qua phòng tuyến.

khung hoang Ukraine anh 1

Hình ảnh đoàn xe quân sự Nga đang tiến về thủ đô Kyiv. Ảnh: Maxar.

Cuộc tiến công dọc theo xa lộ từ phía bắc này sẽ đưa xe tăng Nga đến phía đông của Kyiv, làm dấy lên lo ngại quân đội Nga có thể sớm bao vây thủ đô.

Ở những ngôi làng xung quanh, có rất ít ôtô trên đường và họ lái xe hết sức thận trọng.

Trên kính chắn gió phía sau xe, người dân dán những tấm biển viết tay đơn giản với dòng chữ "Trẻ em", với hy vọng điều này sẽ bảo vệ họ.

Trong khi đó, xe tăng Nga đã kiểm soát hai ngôi làng Shevchenkove và Bohdanivka và cố gắng tiến vào Velyka Dymerka sau đó.

Nhưng quân đội Ukraine đã ngăn cản họ bằng cách cho nổ một trong những chiếc xe tăng, theo người dân địa phương.

Nghị sĩ Ukraine: ‘Tôi chỉ mong có một buổi tối bình yên’

Nghị sĩ Ukraine Yevhenii Bragar nói với Zing rằng Moscow mắc sai lầm chiến lược khi mở chiến dịch quân sự ở Kyiv, đồng thời khẳng định sẽ cùng người dân bảo vệ tổ quốc đến cùng.

Thủ tướng Nga ra lệnh chuẩn bị biện pháp trả đũa cấm vận

Chính phủ Nga chuẩn bị tung ra hàng loạt biện pháp hỗ trợ ngành vận tải, trong đó có kế hoạch trả đũa những nước cấm tàu thuyền Nga cập cảng.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm