Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tăng Malaysia chết máy giữa đường, gây ùn tắc giao thông

Quân đội Malaysia đã xin lỗi sau khi xe tăng của lực lượng này chết máy giữa đường ở thủ đô Kuala Lumpur, gây tắc nghẽn giao thông.

Hai xe quân sự của quân đội Malaysia đã gặp sự cố trong hai ngày liên tiếp, gây tắc nghẽn giao thông, theo CNN.

"Quân đội xin lỗi về hai sự cố và đảm bảo sự việc sẽ không lặp lại. Nhưng nếu sự việc tái diễn, một đội cứu hộ sẽ được điều động đến hiện trường nhanh nhất có thể để kéo phương tiện gặp sự cố đi nơi khác, nhằm tránh tắc đường”, tuyên bố của quân đội cho biết.

Sự cố đầu tiên xảy ra vào ngày 26/8, khi một chiếc xe tăng PT-91M Twardy bị chết máy do trục trặc động cơ trên đường cao tốc gần tòa nhà Quốc hội của nước này, quân đội cho biết trong một tuyên bố.

xe tang Malaysia anh 1

Xe tăng của quân đội Malaysia gặp sự cố trên đường cao tốc. Ảnh: Trung tâm Chỉ huy và Kiểm soát Kuala Lumpur.

Theo các bức ảnh trên mạng xã hội, tình trạng ùn tắc giao thông đã xảy ra quanh chiếc xe tăng, khi giới chức quân đội và cảnh sát cố gắng điều tiết giao thông.

Quân đội cho biết chiếc xe tăng đã được kéo đi 30 phút sau đó. Họ cũng thực hiện công tác sửa chữa đối với chiếc xe tăng này.

Chưa đầy 24 giờ sau, một xe bọc thép khác - chủ yếu được sử dụng để kéo vũ khí hạng nặng - bị hỏng trên một con đường đông đúc bên ngoài Bảo tàng Quốc gia ở trung tâm thủ đô nước này.

Video cho thấy một hàng xe quân sự nối đuôi sau chiếc xe bị hỏng. Những người tham gia giao thông hiếu kỳ cũng dừng lại để quan sát sự việc.

Quân đội Malaysia cho biết một nhóm thợ cơ khí phải sửa chữa đến 12h30 ngày 28/8 mới xong. Chiếc xe này sau đó tiếp tục hành trình đến Dataran Merdeka, hay Quảng trường Độc lập, nơi tổ chức Ngày Quốc khánh của Malaysia vào hôm 31/8.

Cả hai phương tiện trên đều tham gia diễn tập cho cuộc duyệt binh, quân đội cho biết.

Những bức ảnh về các phương tiện bị hỏng đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Nhiều người cảm thấy hài hước trước sự việc, trong khi một số người khác chỉ trích quân đội vì công tác bảo dưỡng kém.

Từ trong tù, cựu Thủ tướng Najib vẫn quyết định vận mệnh Malaysia

Dù đang phải ngồi tù, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak vẫn sẽ có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc đua giành quyền kiểm soát Quốc hội Malaysia giữa các phe phái chính trị.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak bị đưa thẳng tới nhà tù

Sau những kháng cáo bất thành, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak nhận bản án 12 năm tù giam và số tiền phạt hàng chục triệu USD.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm