Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe sang liên tiếp bị đập, Hong Kong lo Hội Tam Hoàng can thiệp bầu cử

Ba xe ôtô hạng sang của các trưởng thôn ở quận Phấn Lĩnh bị đập phá trong cùng một ngày, khiến cảnh sát nghi Hội Tam Hoàng âm mưu tác động kỳ bầu cử địa phương.

Cuộc bầu cử chọn các đại biểu hội đồng địa phương tại quận Phấn Lĩnh, phía bắc Hong Kong, dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Vụ đập phá ngày 13/3 làm hư hại một chiếc BMW và hai chiếc Mercedes-Benz thuộc sở hữu của ba trưởng thôn tại khu Tân Giới của Hong Kong.

Cảnh sát được gọi đến hiện trường vụ đập phá thứ nhất ở thôn Tiểu Loan vào khoảng 7h. Chiếc BMW thuộc sở hữu của trưởng thôn Long Dược Đầu bị đập nát hết cửa kính và gương chiếu hậu.

Không lâu sau, cảnh sát địa phương lại được trình báo về hai vụ đập phá ôtô với hình thức tương tự cách đó 4 km. Những chiếc Mercedes-Benz bị phá hoại thuộc sở hữu của hai trưởng thôn Sư Đầu Lĩnh.

xa hoi den can thiep bau cu anh 1
Trong ngày 13/3 liên tiếp ba trưởng thôn tại quận Phấn Lĩnh, phía bắc Hong Kong, trình báo xe ôtô của họ bị đập phá. Ảnh: South China Morning Post.

Vụ việc diễn ra chỉ 14 ngày sau khi một đại biểu người địa phương của thôn Phấn Lĩnh Vi, cũng thuộc quận Phấn Lĩnh, bị hành hung giữa khuya. Nhóm thanh niên còn tìm đến tận nhà của đại biểu này để gây sự và hành hung lần hai.

Các nghi phạm hành động chuyên nghiệp, đeo mặt nạ che kín mặt và đánh cắp camera an ninh trước khi rời khỏi hiện trường. Nhóm còn đe dọa sẽ tiếp tục "ghé thăm" nếu ông tranh cử lần này. 

Cảnh sát chuyên trách các vụ án liên quan đến nhóm xã hội đen Hội Tam Hoàng cho biết đang điều tra mối liên hệ giữa vụ hành hung và vụ đập phá xe sang ngày 13/3.

"Chúng tôi sẽ xem xét khả năng các vụ việc nhắm đến cuộc bầu cử sắp tới hay không", một nguồn tin tiết lộ với South China Morning Post.

Theo hệ thống hành chính hiện nay, tất cả các trưởng thôn đều có quyền tranh cử ủy ban điều hành của các quận tại Hong Kong. Chủ tịch ủy ban địa phương không được trả lương nhưng có sức ảnh hưởng lớn, là đại diện cho người dân địa phương. Người giữ ghế chủ tịch này cũng có ghế trong Ủy ban Bầu cử, cơ quan chọn ra đặc khu trưởng Hong Kong.

Năm Kỷ Hợi đến, Hong Kong vẫn đau đầu vì nạn lợn rừng xuống phố Từ năm 2013-2017, số vụ trình báo lợn rừng quấy phá tại Hong Kong tăng gấp đôi với gần 700 trường hợp. Lợn rừng hết sợ người, lang thang trong các khu đô thị.

Philippines chặn lô hàng 1.500 rùa quý hiếm lên máy bay đi Hong Kong

Cảnh sát Philippines vừa phát hiện hàng nghìn con rùa sống bị dán băng dính và nhét trong nhiều kiện hành lý mang sang Hong Kong.

Những con phố Bắc Kinh vắng lặng ngày giáp Tết Kỷ Hợi

Nhiều nơi ở châu Á chia sẻ bầu không khí hối hả đón chờ năm mới Kỷ Hợi trong khi các siêu đô thị thường ngày đông đúc như Bắc Kinh lại vắng lặng khi người di cư về quê ăn Tết.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm