Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe nghi chở người Triều Tiên vào khách sạn St. Regis ở Singapore

Một chiếc xe, nghi là chở theo người Triều Tiên đến chuẩn bị cho chuyến đi Singapore của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đã vào khách sạn St. Regis vào chiều tối ngày 9/6.

Xe nghi chở phái đoàn Triều Tiên vào khách sạn St. Regis Khoảng chiều tối ngày 9/6, một chiếc xe 24 chỗ chở nhóm người có dáng vẻ khá giống người Triều Tiên di chuyển vào khách sạn St. Regis ở Singapore.

Khoảng 18h45 ngày 9/6 (giờ địa phương), một chiếc xe khoảng 24 chỗ đã di chuyển vào khách sạn St. Regis, Singapore theo cửa sau, chở theo một nhóm người có dáng vẻ khá giống người Triều Tiên. Tiếp xúc với Zing.vn, các nhà báo Nhật, nhóm đông nhất trong số các phóng viên đang túc trực tại cửa sau của St. Regis, cũng cho biết họ hy vọng rằng những người vừa vào khách sạn là người Triều Tiên.

khach san Kim Jong Un o tai Singapore anh 1
Đoàn xe chở người vào khách sạn St. Regis vào chiều tối 9/6. Ảnh: Duy Tín.

Hồi tháng 3 năm nay, Singapore đã tước giấy phép lao động của tất cả công dân Triều Tiên tại nước này theo lệnh trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vì chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên. Vì vậy, nếu người Triều Tiên xuất hiện tại Singapore, họ có thể là người của phái đoàn theo ông Kim đến dự hội nghị thượng đỉnh hoặc nhóm đi tiền trạm.

Khách sạn St. Regis hiện là "ứng viên" sáng giá nhất để trở thành nơi lưu trú của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong thời gian ông đến Singapore tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Khu vực xung quanh khách sạn đã được giới chức Singapore thiết lập là "vùng sự kiện đặc biệt".

khach san Kim Jong Un o tai Singapore anh 2
Phóng viên túc trực ở cửa sau khách sạn St. Regis chiều 9/6 phần lớn là người Nhật. Ảnh: Duy Tín.

Theo Straits Times, một số xe tải đông lạnh chuyên chở thực phẩm sẽ đậu ở sân bay quốc tế Changi, Singapore ngày 10/6 để chở lô hàng vận chuyển từ Triều Tiên, dự kiến trên chiếc máy bay Ilyushin Il-76.

Cuộc gặp được chờ đợi giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tại đảo Sentosa, Singapore. Theo Reuters, ông Kim Jong Un sẽ đến Singapore vào ngày 10/6, hai ngày trước khi cuộc thượng đỉnh diễn ra. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ rời Hội nghị thượng đỉnh G7 sớm và bay thẳng đến Singapore.

khach san Kim Jong Un o tai Singapore anh 3
"Ứng viên" sáng giá nhất để trở thành khách sạn ông Kim sẽ lưu lại là St. Regis, trong khi Tổng thống Trump được cho sẽ ở khách sạn Shangri-La (khả năng thứ 2 là Marina Bay Sands). Nếu ông Kim ở St. Regis và ông Trump ở Shangri-La, khách sạn 2 người ở chỉ cách nhau chưa đầy 1 km và họ có thể sẽ đi cùng một đường để đến nơi gặp nhau tại đảo Sentosa. Đồ họa: Như Ý.
Kim - Trump 'giả' náo loạn khu mua sắm ở Singapore Hai diễn viên đã tự lập một "hội nghị" riêng trong lúc đóng giả lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, nhiều người dân Singapore thích thú xếp hàng chụp ảnh cùng họ.

Báo Singapore: Xe chở đồ ăn cho ông Kim sẽ đến khách sạn St Regis

Khách sạn The St Regis Singapore được dự đoán sẽ là nơi ở của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và phái đoàn Triều Tiên gồm hơn 100 quan chức chính phủ và vệ sĩ.

Các khách sạn tăng cường an ninh dù Kim Jong Un chưa xác nhận nơi ở

Dù chỉ vài ngày nữa là hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim và Tổng thống Trump sẽ diễn ra, thông tin về nơi ở của hai nguyên thủ vẫn chưa được xác nhận.


Duy Tín - Phương Thảo (Từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm