Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các khách sạn tăng cường an ninh dù Kim Jong Un chưa xác nhận nơi ở

Dù chỉ vài ngày nữa là hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim và Tổng thống Trump sẽ diễn ra, thông tin về nơi ở của hai nguyên thủ vẫn chưa được xác nhận.

Dù chưa khách sạn nào xác nhận sẽ là nơi lưu trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore, công tác chuẩn bị an ninh trước thềm hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 đang được tiến hành tại hai khách sạn hạng sang St. Regis và Shangri-La.

Khi phóng viên Straits Times có mặt tại khách sạn St. Regis vào ngày 7/6, các nhân viên đang gắn camera an ninh tại bãi đậu xe. Những camera tương tự cũng mới xuất hiện dọc lối vào của ôtô. Tuy nhiên, đại diện của khách sạn St. Regis từ chối xác nhận thông tin ông Kim Jong Un sẽ lưu trú tại đây và nói rằng đang chờ thông báo chính thức từ “những nhà chức trách”.

Khach san Kim Jong Un o Singapore anh 1
Camera an ninh tại bãi đậu xe khách sạn St. Regis mới xuất hiện sau 16 giờ ngày 7/6. Ảnh: Straits Times.

Khách sạn St. Regis nằm trong top cái khách sạn sang trọng và xa xỉ bậc nhất thế giới. Người đại diện cho biết do địa điểm của St. Regis nằm trong “khu vực sự kiện đặc biệt” mà chính phủ Singapore công bố hôm 4/6, khách sạn bắt buộc phải tăng cường siết chặt các biện pháp an ninh.

Tại khách sạn Shangri-La, lối vào bãi đậu xe tầng hầm đã được dán băng dính chéo cạnh thông báo đóng cửa từ ngày 4 đến 15/6. Trước khi Nhà Trắng công bố hội nghị sẽ được tổ chức tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Shangri-La từng là lựa chọn số một cho các sự kiện cấp cao diễn ra tại Singapore.

Tương tự như St. Regis, người đại điện của Shangri-La từ chối xác nhận sự liên quan của khách sạn tới hội nghị thượng đỉnh. Bà cho biết Shangri-La không ở vị trí có thể đưa ra thông tin thay mặt cho giới chức trách tổ chức sự kiện lịch sử này. Người đại diện nói thêm rằng mọi hoạt động trong khách sạn vẫn diễn ra bình thường.

Khach san Kim Jong Un o Singapore anh 2
Phòng Tổng thống tại khách sạn St. Regis có giá hơn 10.000 USD/đêm (theo thông tin của năm 2014) với diện tích rộng 335 m2, nội thất trang trí sang trọng và nhiều dịch vụ tiện ích khác. Ảnh: St. Regis Singapore.

Động thái thận trọng từ phía khách sạn cho thấy tình hình an ninh tại hội nghị thượng đỉnh là vấn đề quan trọng hàng đầu, đặc biệt đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Hai khách sạn hạng sang St. Regis và Shangri-La có thể là nơi ở của hai nguyên thủ hoặc thậm chí là địa điểm đánh lạc hướng.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, giới chức Mỹ cho biết an ninh tại Singapore là quan tâm hàng đầu của ông Kim Jong Un. Trước đó, phóng viên từng nhìn thấy ông Kim Chang Son, “cánh tay phải” của nhà lãnh đạo Triều Tiên, chăm chú đọc bản báo cáo in dòng chữ, “ưu tiên hàng đầu của hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên là đảm bảo an ninh cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un” khi ông đang trên đường tới Singapore để chuẩn bị công tác hậu cần.

90s: Thế giới 'chóng mặt' vì Kim - Trump 'chia tay rồi không chia tay' Thế giới lại một phen "chóng mặt" với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố "hủy kèo" hội nghị thượng đỉnh nhưng chưa đầy 24 giờ đã đổi ý.

Trump không chuẩn bị nhiều trước cuộc gặp Kim: 'Quan trọng là thái độ'

Tổng thống Trump nói ông đã chuẩn bị tốt và không có nhiều việc phải lo lắng cho cuộc gặp tuần tới với ông Kim mà điều quan trọng là “thái độ”.

Trung Quốc có thể điều chiến đấu cơ hộ tống ông Kim đi Singapore

Trung Quốc có thể điều chiến đấu cơ hộ tống khi máy bay chở ông Kim Jong Un đi qua không phận nước này đến Singapore để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm