Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt ngưng chạy tập thể, khách toát mồ hôi tìm xe khác

Sáng 24/3, nhiều xe buýt tuyến số 6 Mỹ Tho - thị trấn Mỹ Phước (Tân Phước, Tiền Giang) ngưng chạy, đậu trước Sở GTVT Tiền Giang, khiến nhiều hành khách vất vả tìm xe khác.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h30 sáng 24/3, trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 4, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) có nhiều xe buýt đến tập trung cạnh Sở GTVT tỉnh để kiến nghị về việc HTX Vận tải Cơ giới thủy bộ Mỹ Tho tự ý đưa thêm 2 xe đang chạy tuyến KCN Trung An - thị xã Gò Công (tuyến số 8) vào tuyến số 6 khi chưa được sự đồng thuận của các xã viên.
Nhiều chiếc xe buýt đậu trước Sở GTVT Tiền Giang.

Theo các chủ xe, ngày 7/2, HTX có ra thông báo bổ sung thêm 2 đầu xe để đủ số lượng đăng ký là 12 chiếc hoạt động. Sau đó, các thành viên của đội số 6 có đơn xin tự đầu tư xe để đưa vào hoạt động.

Sáng 24/3, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã gặp đại diện đội xe buýt số 6, yêu cầu cho xe hoạt động trở lại ngay trong buổi sáng để đảm bảo việc đi lại của người dân địa phương, đặc biệt là học sinh.

Sở cũng yêu cầu đại diện đội đến làm việc trực tiếp với lãnh đạo HTX để giải quyết vấn đề. Nếu không đạt được thỏa thuận thì đến làm việc với cơ quan chức năng của Sở, vì đây là vấn đề nội bộ của HTX.

Đến khoảng 9h cùng ngày, số xe buýt trên đã hoạt động trở lại khi được sự hướng dẫn của sở GTVT tỉnh Tiền Giang.

Các thành viên trong đội xe buýt tuyến số 6 dừng xe để phản đối việc HTX bổ sung thêm 2 xe ngoài đội vào hoạt động (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm